Khánh Hòa:

Kẻ thương tích, người đi tù vì một con chó

Thứ Sáu, 02/06/2017 11:05  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Bị con chó nhà hàng xóm rượt té ngã rách quần, hư chiếc xe đạp điện, cô bé về nhà mách với mẹ. Người mẹ nghe vậy qua bắt đền nhà hàng xóm. Cả hai gia đình sau đó đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả khiến người thương tích, kẻ phải vào tù.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 13h ngày 6-12-2015, cháu Lê Thị Mỹ Ngọc (SN 2002) điều khiển xe đạp điện đi ngang qua nhà bà Nguyễn Thị Thanh Nga trú tại thôn Phú Ân Nam 2, xã Diên An, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) thì bị con chó nhà bà Nga rượt đuổi làm cháu Ngọc sợ nên ngã xuống đường, xe bị hỏng.

Ngọc về nhà nói lại cho mẹ là bà Thái Thị Hồng biết, bà Hồng cùng cháu Ngọc, Thái Mỹ Huệ (SN 2001), Thái Thị Đông Hà (SN 2001) đem xe đạp điện đến nhà bà Nga yêu cầu bồi thường nên dẫn đến hai bên phát sinh mâu thuẫn. Trong khi hai bên đang nói chuyện thì Huy (con ruột bà Nga) về, cùng mẹ tiếp tục cãi nhau và tát vào mặt Huệ. Thấy bà Hồng và mẹ đánh nhau, Huy mở cốp xe máy lấy 1 cây roi điện tự chế chích bà Hồng để bà Hồng không đánh bà Nga nữa.

Sau khi nghe tin Huy dùng cây roi điện tự chế chích bà Hồng thì anh Thái Hùng Cường (em ruột bà Hồng), Thái Minh Tùng (anh ruột bà Hồng), Nguyễn Thị Thu Thúy (mẹ ruột Huệ), Trần Thị Kim Nhàn (vợ Cường), Phạm Thị Đăng Kiều (vợ Tùng) cùng trú tại thôn Phú Ân Nam 2 đi đến nhà bà Nga. Thấy đông người nên Huy điện thoại cho anh ruột là Lê Thành Hưng về hỗ trợ.

Lúc này, Hưng đang ngồi ăn uống với các bạn gồm Thức, Tài và Vũ (chỉ biết tên, không rõ lai lịch, địa chỉ) nên kể lại cho cả nhóm nghe và đi về. Tài, Vũ nói với Hưng là “để đi chung về xem sao”. Khoảng 15 phút sau, Hưng, Tài, Vũ về nhà để hỗ trợ cho bà Nga và Huy, sau đó Thức cùng một thanh niên không rõ lai lịch đến sau. Về đến nhà, hai gia đình bà Nga và bà Hồng tiếp tục cãi nhau và đánh nhau bằng tay, chân.

Bị cáo Huy tại tòa

Trong lúc, Hưng, Cường đánh nhau, Cường bị té ngã xuống mương ruộng, thấy vậy Huy chạy đến chỗ anh Cường bị ngã đang lom khom đứng dậy cách khoảng 1m, Huy nhặt cục đá, đứng từ trên bờ ruộng cáo ném trúng vào đỉnh đầu gây thương tích cho Cường.

Lúc này, Thúy khi nghe tin Huy dùng roi điện kích điện vào người con mình là Huệ thì tức giận đã từ nhà đến thấy Huy dùng đá ném vào đầu Cường gây thương tích thì lập tức nhặt 1 cục đá đánh vào đầu Huy gây thương tích. Hậu quả, anh Cường bị chấn thương vùng đầu gây vỡ xương sọ đỉnh phải, rách màng cứng; nạn nhận đã được phẫu thuật. Hiện tại suy giảm nhận thức mức độ nặng và để lại một lỗ khuyết xương sọ kích thước 05cm x 05cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 30%, Huy bị thương tật 2%.

Ngày 2-3-2017 TAND huyện Diên Khánh mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự tại địa phương, xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ nên đã tuyên phạt Lê Thành Huy 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Buộc bồi thường cho người bị hại 159 triệu đồng.

Sau khi án tuyên, Huy làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử phúc thẩm và đã giảm cho bị cáo 9 tháng tù vì xét thấy trọng vụ án này có một phần lỗi của phía bị hại, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, có ông cố nội là liệt sĩ và bà có nội là bà mẹ Việt Nam anh hùng để bị cáo nhận thấy được chính sách khoan hồng của Nhà nước mà an tâm cải tạo trở thành người công dân có ích cho xã hội. Như vậy, bị cáo phải chấp hành mức án là 1 năm 9 tháng tù.

Đối với hành vi của Thúy dùng đá đánh vào đầu Huy gây thương tích là do Thúy biết Huy dùng roi điện kích vào người con mình và trực tiếp thấy Huy dùng đá ném trúng vùng đầu của Cường thì kích động do hành vi trái pháp luật của Huy gây ra nên cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh không truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ xử phạt hành chính đối với Thúy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang