Kháng nghị tăng án côn đồ giết người trước Bến xe Miền Đông

Thứ Ba, 03/01/2017 00:49  | Kim Phát

|

(CAO) Chỉ vì va quẹt giao thông, lời qua tiếng lại kẻ công đồ đã rút đao đâm chết bị hại rồi bỏ trốn và lái xế hộp tông chết người trên địa bàn quận 10 (TP.HCM).

VKSND TP.HCM cho biết đã kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng hình phạt đối với Nguyễn Quang Phương (SN 1982, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Giết người”.

Nguyễn Quang Phương

Ngày 26-11-2014, sau khi va quẹt xe trước Bến xe Miền Đông, Nguyễn Quang Phương và anh K.T.S. (ngụ quận Bình Thạnh) tiếp tục cãi nhau. Phương dừng xe đi bộ đến chặn đầu xe anh S. khiến anh bỏ chạy. Sau đó, anh S. chụp ghế định đánh Phương nhưng do vấp ngã nên bị Phương dùng dao đâm nhiều nhát, tử vong.

Sau khi gây án, Phương bỏ trốn đến ngày 4-3-2015, Phương lái xe Lexus 7 chỗ lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) thì bất ngờ lao sang phần đường ngược lại. Hậu quả làm một người chết và hai người bị thương.

Gây tai nạn xong, Phương tiếp tục bỏ trốn và bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã. Biết không thể thoát nên y ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Theo TAND TP.HCM, hình ảnh từ camera an ninh ghi nhận anh S. đã chủ động đẩy xe vào người bị cáo. Anh S. cũng chủ động chụp ghế đánh bị cáo nhưng bị ngã và Phương đã dùng dao đâm chết bị hại.

HĐXX nhận định bị hại S. tấn công bị cáo trước do đó bị cáo phạm tội không phải vì vô cớ, không có tính chất côn đồ. Ngoài ra, bị cáo ra đầu thú, bồi thường 250 triệu và được gia đình bị hại bãi nại.

Va quẹt trước nghĩa trang Bình Hưng Hòa, một thanh niên bị đâm chết
 

Với nhận định này, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phương mức án 17 năm tù, trong khi VKSND cùng cấp đề nghị tù chung thân. Cũng trong bản án này, với hành vi tông chết người, Phương bị tuyên phạt 4 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo VKSND TP.HCM, việc TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Phương 17 năm tù thể hiện sự chưa nghiêm minh của pháp luật, chưa tương xướng với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo nên kháng nghị tăng án.

Kháng nghị của VKSND TP.HCM nêu rõ quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quang Phương không thừa nhận hành vi đem theo dao và không đâm bị hại S. nhiều nhát. Sau khi phạm tội bị cáo Phương đã bỏ trốn gây khó khăn cho các cơ quan tố tụng.

Ngoài ra, Nguyễn Quang Phương còn có 1 tiền án “Cướp tài sản” chưa được xóa án tích, có 2 tiền sự về tội “Cố ý gây thương tích” và sử dụng giấy CMND giả. Bên cạnh đó, Nguyễn Quang Phương có nhân thân xấu: 2 lần bị tòa tuyên án tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”, từng bị UBND TP.HCM đưa đi cai nghiện sau đó xin phép về và bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang