Khen thưởng lực lượng Công an bắt người nước ngoài trốn truy nã

Thứ Tư, 12/04/2023 19:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ thông tin của Bộ Công an Trung Quốc, các đơn vị, lực lượng thuộc CATP Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ đối tượng bị truy nã quốc tế khi người này lưu trú tại một khách sạn.

Sáng 12-4, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng - Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện, bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã của Bộ Công an Trung Quốc.

Thượng tá Nguyễn Đại Đồng (giữa) - Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng trao thưởng của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đến các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Trước đó, vào ngày 25-3-2023, qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn, CAQ.Ngũ Hành Sơn cùng các lực lượng của Phòng An ninh đối ngoại, Phòng Quản lý XNC, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Đà Nẵng theo dõi, cập nhật thông tin của đối tượng nghi vấn thuộc diện truy nã của Bộ Công an Trung Quốc đang có mặt tại địa bàn.

Sau khi xác định đối tượng có mặt tại một một địa điểm lưu trú và được sự chỉ đạo của Giám đốc CATP Đà Nẵng về việc bắt giữ đối tượng, lực lượng Công an kiểm tra hành chính một khách sạn trên đường Lê Quang Đạo (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn), phát hiện Huang Pingfeng (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nghi vấn, không đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Qua đối chiếu thông tin trùng khớp với thông tin truy nã từ Bộ Công an Trung Quốc cung cấp, lực lượng Công an làm rõ, bắt giữ Huang Pingfeng – đối tượng truy nã quốc tế và đang hoàn tất thủ tục để bàn giao đối tượng đến cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Trước thành tích xuất sắc này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng quyết định thưởng cho 4 tập thể: Phòng An ninh đối ngoại, Phòng Quản lý XNC, Phòng Cảnh sát hình sự và CAQ Ngũ Hành Sơn mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Đây là đối tượng người nước ngoài thứ 3 (gồm 2 người Hàn Quốc và 1 người Trung Quốc) bị truy nã quốc tế bị phát hiện, bắt giữ tại Đà Nẵng từ đầu năm 2023 đến nay. Trong năm 2022, các lực lượng, đơn vị thuộc CATP Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng truy nã người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang