Băng "rồng xanh" ở Sài Gòn bị “lột vẩy”

Thứ Hai, 23/03/2020 18:38

|

(CATP) Phát hiện trước một cửa hàng tiện lợi có dựng vài chiếc xe máy không người trông coi, 2 gã trộm tiếp cận rồi dùng đoản phá khóa. Hành vi của chúng đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát Hình sự đặc nhiệm từ trước đó nên bị theo dõi, ghi hình đầy đủ. Để bắt quả tang, các anh phải truy đuổi qua nhiều tuyến đường với tốc độ cao mới triệt hạ được 1 kẻ "đua nóng" táo tợn.

Tổ tuần tra Đội Hình sự đặc Nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với trinh sát Đặc nhiệm Công an quận 10 tuần tra trên các tuyến phố lúc 14 giờ ngày 17-3. Khi đến đường Điện Biên Phủ (P.Đa Kao, Q1) thì nhóm trinh sát phát hiện 2 thanh niên đi xe máy Vario không có biển số xe, thái độ khả nghi. Bằng con mắt nhà nghề, các anh phán đoán đây là nhóm tội phạm đang chuẩn bị gây án trộm cắp hoặc cướp giật nên bí mật theo dõi.

Đảo qua nhiều đoạn đường, khi đến trước một cửa hàng tiện lợi, phát hiện phía trước để vài chiếc xe máy không người trông coi, gã cầm lái dừng xe đứng chờ phía ngoài, để tên đồng bọn đi bộ tiếp cận "mục tiêu". Vì cửa hàng tiện lợi có người vào ra liên tục nên kẻ "ăn xe" giả bộ ngồi lên chiếc Vision dựng sát tường nhà như đang chờ đợi người mua hàng bên trong.

Có một khách nam chạy xe tay ga PCX đến dựng kế bên, khóa cổ rồi bước vào trong. Gã trộm liền lắc thử, kiểm tra xe nhưng thấy không khả thi cho việc trộm cắp nên quay lại ngồi lên xe Vision. Việc này được lập lại vài lần với sự hối thúc của gã đồng bọn đang chờ phía ngoài. Vị khách nam vào cửa hàng rồi quay ra khá nhanh và lấy xe PCX ra về mà không hề hay biết trước đó chỉ một, hai phút xe của anh vừa bị trộm dòm ngó nhưng không lấy được do có khóa hiện đại.

Sau khi trở lại ngồi trên chiếc xe Vision, thấy không ai chú ý, gã thanh niên dùng đoản mang theo phá khóa, xê dịch đầu xe để thuận tiện cho việc lùi xuống đường khi quyết định đánh cắp. Gã đồng bọn vẫn chờ bên ngoài. Khi thấy đồng bọn đã bẻ được khóa chiếc Vision và đang chuẩn bị cho cuộc tháo chạy, gã phía ngoài liền nổ máy xe rồi dùng chân trái đẩy xe gã đồng bọn vừa trộm được tẩu thoát về hướng đường Đinh Tiên Hoàng.

Ngay lập tức tổ trinh sát tăng tốc. Phát hiện có người truy đuổi, 2 gã trộm vội vã tháo chạy. Truy đuổi qua nhiều con phố, đến đường Phan Xích Long, Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận), cả hai kẻ "đá xế" đều bị bắt gọn cùng tang vật và phương tiện gây án đưa về Công an phường Đa Kao (Q1) làm việc.

Qua đấu tranh, gã cầm lái khai tên Đăng Văn Nhựt (SN 1987, ngụ Đoàn Văn Bơ, P13Q4), còn kẻ trực tiếp trộm xe là Lê Đỗ Khôi Nguyên (SN 1986, ngụ P25, Q.Bình Thạnh). Xác minh nhanh được biết, Nguyên đã có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản". Tang vật tạm giữ gồm 2 xe máy Vision và Vario, 2 ĐTDĐ. Kiểm tra cốp xe Vario của Nhựt, bên trong có biển số xe máy 59C3-115.35. Thu trên người Nguyên 2 đoản phá khóa xe máy. Trên người Nhựt và Nguyên đều xăm nhiều hình rồng xanh từ chân đến lưng, ngực.

Đăng Văn Nhật.

Chủ xe Vision là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1998, ngụ Q3) rất mừng khi công an sớm bắt được kẻ trộm xe, thu lại tài sản cho mình. Theo Ngân thì chiếc xe của chị trị giá 44 triệu đồng. Hiện nay rất nhiều người dựng xe máy tại các cửa hàng, cửa hiệu, shop thời trang... nhất là các cửa hàng tiện lợi thường bị kẻ gian trộm cắp. Vậy làm thế nào để hạn chế trộm cắp? Do đặc thù của các cửa hàng mặt tiền thường có diện tích đất phía trước chật hẹp nên xe của nhân viên và cả của khách đều dựng ngay phía trước.

Lê Đỗ Khôi Nguyên

Nhiều cửa hàng không có bảo vệ trông coi. Khách vào ra liên tục, nhân viên mải bán hàng hóa bên trong nên lắm lúc quên quan sát, quản lý tài sản phía ngoài. Nếu như xe của nhân viên không khóa xích hoặc xe của khách không được khóa cổ, khóa càng cẩn thận ngay lập tức sẽ trở thành miếng mồi ngon cho bọn trộm xe chuyên nghiệp. Vì thế, nhân viên các cửa hàng cần trang bị khóa xích để bảo vệ tài sản cá nhân, cũng như dán cảnh báo ngay trước cửa nhắc nhở khách hàng phải khóa xe cẩn thận trước khi vào mua sắm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang