Khởi tố 3 đối tượng chuyên lừa bán máy uốn sắt qua mạng

Thứ Ba, 23/01/2024 10:13  | Nguyên Ngọc

|

(CATP) Ngày 21/01, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Lê Hoàng Lãm (SN 1999) là đối tượng cầm đầu, Nguyễn Thành Long (SN 2006, cùng trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) và Trần Công Tiệp (SN 1998, trú tại huyện Thanh Thủy) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Từ khoảng tháng 6/2023, để thực hiện hành vi lừa đảo, Lãm chuẩn bị 1 bộ máy uốn sắt A3.

Sau đó, Lãm thuê ôtô và nhờ người đưa máy lên xe rồi quay video để giả vờ đã chuyển hàng, đồng thời thuê in bạt quảng cáo với nội dung "Mua bán đồ cũ, hàng thanh lý, mua bán trao đổi máy cơ khí”, có địa chỉ cửa hàng tại 126 xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội và chụp lại để làm ảnh bìa trên trang Facebook. Ngoài ra, Lãm còn đặt mua nhiều sim rác về sử dụng cùng nhiều tài khoản ngân hàng để chuyển tiền.

Lãm chụp ảnh máy cơ khí A3, giới thiệu là máy gần như mới, giá rẻ rồi sử dụng các tài khoản Facebook dưới tên như "Tường Nguyễn", "Tường An", "Thành Long"... đăng lên các hội nhóm máy cơ khí nhằm thu hút người mua. Khi có người hỏi mua, đối tượng Lãm yêu cầu để lại số điện thoại và thoả thuận giá cả mua bán, gửi cho bị hại video máy đã chuyển lên xe ô tô tải... Sau đó, đối tượng giả làm người lái xe giao hàng gọi điện thông tin hàng đang vận chuyển, yêu cầu bị hại chuyển tiền. Nhận được tiền, Lãm thu hồi tin nhắn, chặn tài khoản Facebook, Zalo, số điện thoại và xoá bỏ toàn bộ nội dung trò chuyện, trao đổi với các bị hại.

Lê Hoàng Lãm tại cơ quan Công an

Đến tháng 10/2023, Lãm tiếp tục hướng dẫn và cung cấp tài khoản Facebook, số điện thoại, tài khoản ngân hàng cho Trần Công Tiệp để Tiệp thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn tương tự như trên. Hiện cơ quan điều tra xác định, từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt, Lãm và đồng bọn đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở các địa bàn tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy đề nghị ai bị đối tượng lừa đảo với thủ đoạn như trên đến trình báo Công an huyện Thanh Thủy, địa chỉ khu 5, thị trấn Thanh Thủy (huyện Thanh Thủy) để được tiếp nhận, giải quyết theo quy định của pháp luật; hoặc liên hệ cán bộ thụ lý vụ án - Đỗ Quốc Tuấn; ĐT: 0976.760.648.

Bình luận (0)

Lên đầu trang