Khởi tố 3 thanh niên vụ clip đồi trụy gán ghép cho quán bar Sunny

Chủ Nhật, 16/05/2021 19:01

|

(CAO) Ngày 16-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và khởi tố 3 bị can Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt, Đặng Quốc Bình. Những người này bị khởi tố do liên quan đến các clip nhạy cảm phát tán thời gian qua sau khi Vĩnh Phúc phát hiện các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến quán bar Suny gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ngày 9-4-2021, nhóm người Trung Quốc, gồm: Cao Jin Bao (SN 1974), Liu De Cheng (SN 1972), Li Ding Jin (SN 1970), Xiong Guo Huai (SN 1963) He Yuan Tian (SN 1973), do Công ty CP Khoáng sản Trung Bắc Á (địa chỉ: số 01, tổ 2, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) bảo lãnh, sử dụng và có trách nhiệm quản lý, nhập cảnh vào Việt Nam, thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Sau khi hoàn thành cách ly, nhóm người Trung Quốc trên đã di chuyển đến một số tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, ngày 23-4-2021 sau khi hoàn thành cách ly tập trung, nhóm người Trung Quốc trên đã đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinatop ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; cơ sở bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên để hát karaoke.

Tiếp đó, ngày 26-4, nhóm này đi massage tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, ở phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; đến ngày 28-4 và 30-4, nhóm người Trung Quốc trên đã xuất cảnh về Trung Quốc.

3 thanh niên bị khởi tố sau khi Công an vào cuộc xác minh các clip đăng tải trên mạng xã hội về quán Bar Suny.

Đến ngày 30-4, cơ quan chức năng nhận thông tin có 2 người trong nhóm chuyên gia Trung Quốc trên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến các địa điểm mà nhóm người Trung Quốc đã di chuyển đến nêu trên.

Cũng trong thời gian này, trên các trang mạng xã hội có tán phát đoạn video đồi trụy được gán ghép là của nhân viên Bar - Karaoke Sunny, ở khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với nội dung “Hot, Clip Full quán bar Sunny Vĩnh Phúc”, độ dài 4 phút 28 giây trên một số trang mạng.

Sau khi phát hiện các clip trên lan truyền trên mạng xã hội, ngày 8-5 và ngày 9-5, Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự trích xuất dữ liệu lưu tại các trang web.

Ngày 10-5, Phòng Kỹ thuật hình sự đã trích xuất được: 01 tệp video có tên “HOT-CLIP FULL quán Bar Sunny Vĩnh Phúc” và chụp 20 ảnh diễn biến nội dung của tệp tin video; 01 tệp video có tên “Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke.mp4” được đăng tải lên trang web ngày 1-6-2020 và chụp 18 ảnh diễn biến nội dung của tệp tin video. Trên bản ảnh giám định thể hiện số điện thoại 0932.052.893 và nội dung quảng cáo bán dụng cụ tình dục, nước hoa kích dục.

Các thanh niên đăng clip đồi trụy có mục đích riêng câu like.

Ngày 10-5-2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra Quyết định trưng cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc giám định xác định nội dung tệp tin video có tiêu đề “HOT-CLIP FULL quán Bar Sunny Vĩnh Phúc” có chứa nội dung có tính chất đồi trụy, khiêu dâm không? nếu phát tán hình ảnh này có ảnh hưởng gì đến trật tự xã hội?

Cùng ngày 10-5-2021, Giám định viên Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc có Kết luận giám định xác định: tập tin chứa đựng nội dung mô tả hành vi tình dục giữa đàn ông và đàn bà, đối chiếu với các quy định hiện hành về văn hóa, phòng chống mại dâm thì nội dung các tập tin này có tính chất khiêu dâm, đồi trụy. Nếu được phát tán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Các clip này không phải xuất phát từ quán Bar - Karaoke Sunny, mà có nguồn gốc từ nước ngoài.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã điều tra thu thập được, ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 55 về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người, quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Cơ sở Bar - Karaoke Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tháng 4-2021 và Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 56 về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, quy định tại Điều 326 Bộ luật Hình sự, xảy ra tháng 5/2021 trên không gian mạng để điều tra theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra bước đầu xác định, khoảng tháng 9-2020, Ngô Văn Thắng (SN 1992, trú tại Phòng 3507, nhà D1, tòa 6 TH, Element, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã được thuê tạo lập, quản trị 03 website là livebong.net; tinbong.vn và vaobong.tv với mục đích để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá Châu Âu, thế giới, Việt Nam…

Khoảng đầu tháng 5-2021 biết được tình hình dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của quán Bar - karaoke Sunny ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; đồng thời thấy nhiều người quan tâm, chia sẻ đoạn clip có một số cô gái khỏa thân; nhận thấy đây là cơ hội để tăng lượng truy cập vào 3 trang web trên, các đối tượng Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt, Đặng Quốc Bình đã tìm và tải 1 đoạn video ở trong phòng hát có nội dung khiêu dâm, đồi truỵ sau đó đăng tải lên các trang web trên nhằm để gây sự chú ý, tò mò, thu hút người xem và truy cập vào trang website do đối tượng quản lý.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 15-5-2021 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và khởi tố 03 bị can Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt, Đặng Quốc Bình. Hiện đang tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý các đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang