Khởi tố, điều tra những vi phạm tại quán bar Sunny

Thứ Ba, 11/05/2021 12:09

|

(CAO) Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người xảy ra tại quán bar Sunny (TP.Phúc Yên) để điều tra theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin phóng viên có được, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người xảy ra tại quán bar Sunny (TP.Phúc Yên) để điều tra theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng khởi tố vụ án để điều tra theo quy định tại Điều 326 Bộ Luật Hình sự 2015 về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Quán bar Sunny là nơi có nhiều nhân viên và khách nhiễm Covid-19, khiến nơi này thành "ổ dịch", góp phần làm tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp.

Sau khi khách và các nhân viên tại quán liên tiếp mắc Covid, nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm xuất hiện trên mạng xã hội được cho là từ quán này. Do đó, cơ quan điều tra đã vào cuộc để điều tra, làm rõ những clip lan truyền trên mạng có phải của quán này hay không.

Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định các clip khiêu dâm đồi trụy lan truyền trên mạng Internet cho rằng ở quán Sunny Phúc Yên vừa qua là các clip giả mạo, có nguồn gốc và địa chỉ đăng tải trên trang web có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản, không được cấp phép tại Việt Nam và những hình ảnh đó không phải của quán Sunny Vĩnh Phúc.

Vì vậy Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 326 - Bộ Luật Hình sự… để làm rõ việc đăng tải những clip giả mạo như vậy để nhằm mục đích gì?

Hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trên mạng bị gán ghép là từ quán bar sunny.

Trước đó, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND TP.Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã  thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh quán bar- karaoke Sunny.

Người đại diện cho cơ sở này là của ông Vũ Tiến Thành (SN 1988) trú tại tổ 6, phường Trưng Trắc, TP. Phúc Yên.

Cơ quan công an đã phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh của hộ ông Vũ Tiến Thành khi sử dụng số lượng lao động không đúng với giấy phép. Trong khi giấy phép là 5 người, nhưng qua công tác kiểm tra thực tế số lượng lao động trong cơ sở là 24 người.

Ông Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định tỉnh sẽ khách quan, công minh, xử lý nghiêm các vi phạm của quán bar - karaoke Sunny.

Bình luận (0)

Lên đầu trang