Bình Phước:

Khởi tố, bắt giam một giám đốc trốn thuế

Thứ Tư, 18/01/2017 08:46

|

Ngày 17-1-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Nguyễn Ngọc Quân (SN 1977) trú ấp 2, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, là giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo An, có trụ sở tại số 37, đường Hùng Vương, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước để điều tra về tội “Trốn thuế”.

Theo hồ sơ ban đầu, tháng 10-2012, Nguyễn Ngọc Quân thành lập Công ty TNHH MTV Bảo An, ngành nghề kinh doanh: xây dựng nhà các loại, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống sét, điện công nghiệp, điện dân dụng.

Trong quá trình hoạt động, kinh doanh từ tháng 1-2013 đến tháng 9-2014, Công ty TNHH MTV Bảo An do Quân điều hành đã đã ký kết thực hiện nhiều hợp đồng cung cấp thiết bị, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống sét và xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho nhiều cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhưng không ghi chép sổ sách kế toán, không đưa vào kê khai nộp thuế.

Nguyễn Ngọc Quân nghe đọc lệnh bắt 

Ngoài ra, từ tháng 9-2014, khi Chi cục thuế thị xã Đồng Xoài ra thông báo Công ty TNHH MTV Bảo An bỏ địa chỉ kinh doanh tại số 59, đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, nên một số tờ hóa đơn không còn giá trị sử dụng thì Nguyễn Ngọc Quân chuyển Công ty TNHH MTV Bảo An đến số 37, đường Hùng Vương, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài và tiếp tục ký kết, thực hiện nhiều hợp đồng cung cấp thiết bị, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống sét rồi xuất hóa đơn cho nhiều cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhưng cũng không ghi chép sổ sách kế toán và không kê khai nộp thuế.

Qua một thời gian xác minh, bước đầu cơ quan công an xác định Công ty TNHH MTV Bảo An do Quân điều hành đã có hành vi trốn thuế với tổng số tiền là 1.652.344.799 đồng. Trong đó tiền thuế giá trị gia tăng trốn là 1.585.383.681 đồng, tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trốn là 66.506.118 đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang