Giang hồ hỗn chiến, 3 người tử vong

Thứ Ba, 17/01/2017 00:15

|

(CAO) Để giải quyết mâu thuẫn, các nhóm giang hồ nổi cộm “dàn trận” đánh, đâm chém nhau ngay trên bàn nhậu hay ở ngã ba đường. Ba người chết qua 2 vụ án đẫm máu tại Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế là hồi chuông cảnh báo.

Ngày 16-1, thiếu tướng Từ Hồng Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Quảng Trạch đã bắt khẩn cấp Phạm Thế Hùng (SN 1977, tức Hùng “Khai”), Trần Văn Huynh (SN 1981, túc “cu Rọm”), Lê Minh Tiễn (SN 1986), Nguyễn Tiến Phi (SN 1987, tức “Ba”), Nguyễn Tiến Lợi (SN 1986) và Nguyễn Văn Sức (SN 1990, tức “cu Lô”, cùng ngụ phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) về hành vi “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, vào khoảng 18 giờ ngày 13-1, tại quán ăn Thanh Hằng (thôn Hưng Lộc, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch), ba nhóm thanh niên gồm khoảng 30 người ngụ tại xã Cảnh Dương, Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) và phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn) cùng tổ chức ăn nhậu tất niên.

Trong quá trình ăn nhậu, rượu vào lời ra và các nhóm xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau. Đỉnh điểm là mâu thuẫn xảy ra giữa Phạm Thế Hùng (Hùng “Khai”, ngụ phường Quảng Thọ) và Phan Sinh Thành (SN 1982, tức Thành “Sứt”, ngụ xã Cảnh Dương). Hùng dùng tay đánh một cái vào đầu của Thành. Hùng cùng 5 đối tượng khác trong nhóm mình liên tiếp lấy các vật dụng trên bàn nhậu, trong quán ném về phía nhóm người xã Cảnh Dương do “Thành Sứt” cầm đầu.

Nhóm của Hùng “Khai” còn lấy mã tấu, dao đem theo chém trúng vào 3 người trong nhóm của Thành “Sứt”. Hậu quả khiến Nguyễn Hùng Cường (SN 1986), Lý Văn Hùng và Ngô Mạnh Linh (cùng ngụ xã Cảnh Dương) đều gục ngã, máu chảy đầm đìa. Cường và Hùng được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi do thương tích quá nặng. Linh bị thương nặng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Vụ việc gây náo loạn tại quán nhậu. Ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại khu vực rất nghiêm trọng, khiến người dân địa phương hoang mang.

Các đối tượng tại Quảng Bình bị bắt về hành vi “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng gồm: Công an huyện Quảng Trạch, lực lượng hình sự, kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an thị xã Ba Đồn khẩn trương điều tra, truy xét các đối tượng. Ngay trong đêm, lực lượng công an đã làm rõ được các đối tượng liên quan đến vụ án và triệu tập đến làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, điều tra hiện trường, lấy lời khai nhân chứng…, ban đầu, cơ quan công an bắt khẩn cấp 6 đối tượng và đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra để xử lý vụ việc. Vụ hỗn chiến đẫm máu khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương nặng nói trên do đối tượng Nguyễn Tiến Phi (SN 1987, tức “Ba”, ngụ phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) trực tiếp gây nên. Phi “Ba” dùng dao đâm cả 3 người dẫn đến thương vong.

Tại Thừa Thiên – Huế, ngày 16-1, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế cho biết đã tạm giữ đối tượng gây ra vụ án mạng gây chấn động trên địa bàn. Lê Duy Khang (ngụ TP.Huế) cùng nhóm bạn xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Bùi Văn Huy (SN 1990, ngụ phường Phú Hiệp, TP.Huế).

Vào trưa 10-1-2017, Khang gọi điện thoại hẹn nhóm của Bùi Văn Huy đến cầu Long Thọ (phường Thủy Biều, TP.Huế) để “nói chuyện” phải trái, giải quyết mâu thuẫn trước đó. Khi vừa đến nơi, hai nhóm tiếp tục cãi nhau, gây gỗ rồi dàn hàng, dùng mã tấu, dao tự chế lao vào đánh nhau. Khi lực lượng công an đến thì các đối tượng bỏ chạy.

Tuy nhiên, hai nhóm tiếp tục hẹn nhau đến ngã ba đường Chi Lăng và Cao Bá Quát (phường Phú Hậu, TP.Huế) để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Khang cùng 7 thanh niên mang theo dao tự chế, mã tấu đến địa điểm đã hẹn để hỗn chiến với nhóm của Huy.

Trong lúc hỗn chiến, Lê Hai (ngụ TP.Huế) là thanh niên trong nhóm của Khang dùng dao đâm liên tiếp vào người Huy khiến nạn nhân gục ngã. Nhóm của Khang bỏ chạy tán loạn. Huy được nhóm bạn đưa đi Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng không qua khỏi do thương tích quá nặng, mất nhiều mấu.

Công an TP.Huế khẩn trương và cuộc điều tra, truy xét và bước đầu làm rõ đối tượng gây án và các đối tượng liên quan. Lực lượng công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Hai để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người” và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để làm rõ các đối tượng khác về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang