Vụ giết người bỏ vào thùng xốp ở chung cư Hà Đô: Lời khai rợn người của hung thủ

Chủ Nhật, 15/01/2017 13:12

|

(CAO) Vụ án giết người phi tang xác xảy ra tại chung cư Hà Đô, phường 3, quận Gò Vấp vào chiều 13-1 đang khiến dư luận hết sức bàng hoàng, nhất là khi cả hung thủ và nạn nhân đang còn tuổi ăn, tuổi học.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây án và khiến hung thủ phải cúi đầu nhận tội với những bằng chứng thuyết phục.

Tại cơ quan điều tra, Phóng viên Báo CATP đã tiếp xúc với Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001), hung thủ đã giết chết bạn học Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 2002, cùng ngụ phường 3, quận Gò Vấp) gây hoang mang dư luận trong những ngày qua. Mang gương mặt khá hốc hác, nhưng Bình tỏ ra bình thản khi trả lời một số câu hỏi có liên quan đến vụ án.

 

Theo lời Bình, khoảng 20 giờ 35 phút ngày 12-1-2017, Bình gọi điện và đến nhà Hằng để chở đi học thêm. Nhưng cả hai không đến lớp học mà dắt nhau đi uống trà sữa tại khu vực chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Không lâu sau đó, Bình và Hằng rủ vào phía trong chung cư CT1 để lên sân thượng hóng mát. Đến gần 22 giờ, cả hai đi cầu thang bộ xuống dưới chung cư.

Tuy nhiên, khi đến lầu 6, bỗng dưng Bình nảy sinh ý định cướp chiếc điện thoại hiệu Samsung J5 (tầm 3,4 triệu đồng) của Hằng nên liền chớp lấy thời cơ. Quá bất ngờ trước cách hành xử của người bạn, Hằng kháng cự quyết liệt. Thấy cây gỗ dùng để chèn cầu thang gần đó, tiện tay Bình vớ lấy đánh liên tiếp vào đầu Hằng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Không chút sợ hãi, Bình kéo xác nạn nhân xuống phía trong cầu thang rồi lục túi lấy khoảng gần 500 ngàn đồng cùng chiếc điện thoại. Sau đó, Bình ung dung rời khỏi hiện trường để về nhà tắm rửa và nghỉ ngơi. Lúc đó khoảng 23 giờ. Đến gần 1 giờ sáng ngày 13-1, Bình chuẩn bị một số khăn vải, nước rồi quay trở lại chung cư đi lên chỗ gây án lau chùi toàn bộ những vết máu nhằm xóa dấu vết hiện trường rồi bình thản về nhà ngủ.

Biết con gái được Bình chở đi học nhưng cả đêm không về nhà, sáng 13-1 ba mẹ Hằng đã đến nhà Bình để hỏi nhưng Bình trả lời "tỉnh bơ" rằng: tối qua, tan học, con đã chở Hằng về nhà rồi, còn việc Hằng đi đâu nữa thì con không biết”. Linh tính có chuyện chẳng lành xảy ra với con gái mình, ba mẹ Hằng đến Công an phường 3 trình báo việc mất tích. Sau đó, Bình cũng được mời lên để làm việc. Tuy nhiên, tại đây, Bình vẫn giữ thái độ cực kỳ bình tĩnh và thản nhiên trả lời những câu hỏi của các đồng chí trực ban. Không phát hiện gì bất thường, Bình được cho về.

Đến nước này, Bình bắt đầu lo sợ việc phát hiện thi thể của Hằng nên liền chạy ra chợ Gò Vấp mua hai thùng xốp lớn, băng keo và một số bao tải với mục địch quay lại hiện trường bỏ xác nạn nhân mang đi phi tang. Biết một mình không kham nổi nên trên đường đi Bình còn kêu một người chạy xe ba gác máy đến chung cư Hà Đô để vận chuyển đồ giúp mình.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy Bình khiên thùng xốp chứa xác nạn nhân ra ngoài 

Sau đó, Bình yêu cầu bác tài đứng chờ bên ngoài để hắn lên khiên đồ xuống. Thế là, Bình trở lại chỗ giấu xác nạn nhân, bỏ thi thể vào bao tải rồi quấn băng keo, sau đó bỏ vào hai thùng xốp rồi lấy băng keo quấn kỹ phía ngoài cho chắc chắn. Xong đâu đấy, hắn dùng sức di chuyển ra phía thang máy để mang xuống chung cư.

Thấy chủ xe ba gác chờ phía ngoài khá lâu nên bảo vệ chung cư đã đến hỏi thăm, cùng lúc đó, qua camera an ninh, họ phát hiện một thanh niên đang vận chuyển thùng xốp lớn có nhiều biểu hiện bất minh nên liền tra hỏi. Biết không thể thực hiện ý đồ, Bình giả vờ gọi điện thoại cho người thân rồi trốn khỏi hiện trường.

Trên đường đi, điện thoại của Hằng có tin nhắn của gia đình, để đánh lạc hướng, Bình dùng máy để nhắn tin lại với nội dung “con xin lỗi bố với cả nhà nhiều lắm! con buồn nhiều chuyện lắm con đi xa 1 thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình ba mẹ đừng lo nữa nha!”.

Sau đó, Bình khóa máy và đem đi bán được 900.000 đồng. Tại nhà tạm giữ Công an quận Gò Vấp, Bình bảo giữa hắn và nạn nhân không hề có mâu thuẫn tình cảm, chỉ là do lòng tham nổi lên nên đã ra tay gây án một cách tàn độc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang