Tá hỏa khi phát hiện mất gần 2,3 tỷ đồng sau khi thay bánh dự phòng

Chủ Nhật, 15/01/2017 11:08

|

(CAO) Đang chạy trên đường dẫn vào cao tốc, chiếc ô tô bất ngờ nổ lốp. Trong lúc toàn bộ hành khách hỗ trợ tài xế thay bánh dự phóng, 80 lượng vàng cùng 110 triệu đồng tiền mặt biến mất.

Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM nhanh chóng phối hợp với Công an Q.2 để làm rõ vụ việc mất trộm 80 lượng vàng cùng 110 triệu đồng trên ô tô.

Theo tường trình, chiều 12-1, anh Hào (33 tuổi) chở theo chị Kim (34 tuổi) và bà Ngát (48 tuổi) từ T.Đồng Nai lên một cửa hàng vàng bạc thuộc Q.5 mua 80 lượng vàng. Đang trên đường về Đồng Nai, khi lưu thông trên đường dẫn vào Cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây (P.An Phú, Q.2) thì có hai người trên xe máy áp sát báo hiệu bánh xe bị nổ.

Trong lúc tài xế, bà Ngát, chị Kim xuống thay lốp xe trong lề đường, một chiếc ô tô khách tấp vào dừng phía sau vài phút rồi phóng đi. Khi bà Ngát lên xe thì phát hiện toàn bộ tài sản gồm 80 lượng vàng và 110 triệu đồng (tài sản tương đương 2,3 tỷ đồng) biến mất.

Trộm cắp hoành hành dịp cuối năm
 

Nhận định sự việc, lực lượng cảnh sát nghi ngờ thủ phạm thực hiện là nhóm người nước ngoài và phương thức thực hiện là dùng thủ đoạn đâm thủng lốp xe và lợi dụng lúc người dân sơ hở thì trộm đồ.

Trước đó, năm 2010, Công an TP.HCM đã truy bắt được băng nhóm tội phạm quốc tịch Indonesia đã gây hàng loạt vụ trộm với thủ pháp tương tự như trên.

Trong tình hình tội phạm trộm cắp, lừa đảo do người nước ngoài thực hiện có diễn biến phức tạp vào cuối năm. Công an TP.HCM cảnh báo, đề nghị người dân và các ngân hàng, tiệm vàng cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang