Chuyến về quê ăn Tết định mệnh của người vợ trẻ

Chủ Nhật, 15/01/2017 10:52  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vừa trở về quê ăn Tết sau 4 năm xuất khẩu lao động ở Malaysia, người vợ trẻ phải hứng chịu trận đòn chí mạng của người chồng vũ phu dẫn tới tử vong.

Vợ chết, chồng đối diện với tù tội, 2 con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa…Vụ án đang gây rúng động dư luận vùng ngoại ô Hà Nội.

Buổi sáng kinh hoàng

Khoảng 8 giờ sáng ngày 12-1-2017, người dân thôn Yên Mỹ, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Hương (SN: 1982) phát ra từ ngôi nhà 2 tầng - nơi chị sinh sống với chồng mình là anh Vương Văn Hải (SN:1977, trú tại thôn Yên Mỹ).

Biết được thông tin vụ việc, khi người làng đến nơi muốn giải cứu chị Hương thì toàn bộ cửa trong nhà đều đã khóa trái. Còn bên trong ngôi nhà 2 tầng của đôi vợ chồng trẻ, tiếng kêu rên xiết vẫn vọng ra mỗi lúc một yếu ớt trước sự bất lực của người dân đến ứng cứu.

Trước tình hình nguy cấp, người dân đã hô hào dùng vật cứng phá cửa sổ vào trong nhưng đã thấy chị Hương nằm bất động trên vũng máu. Chị Hương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Tuy nhiên, chị Hương đã không qua khỏi vì thương tích quá nặng sau những nhát dao chí mạng của người chồng mà mình nhiều năm đầu ấp tay gối với nhau. Sự việc đã khiến người dân vùng quê bao năm sống trong yên bình bất ngờ, sửng sốt.

Nghi can Hải 

Bà Hoa - hàng xóm với chị Hương vẫn chưa hoàn hồn kể: “Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu của chị Hương. Người trong xóm thấy sự việc đến cứu nhưng đến nơi thì cửa nhà đã bị khóa, khi vào tới nơi thì đã quá muộn. Chị Hương nằm quằn quại bên máu loang lổ dưới nhà ăn.

Rõ khổ, cái Hương vừa từ Malaysia trở về ăn Tết sau 4 năm đi xuất khẩu lao động thì nhận kết cục đau đớn khiến cả làng ai cũng xót xa. Bình thường thằng Hải rất chịu khó, ngoan hiền. Vợ nó đi làm ăn xa, nó một mình ở nhà chăm chỉ lao động nuôi 2 con trai ăn học”.

Chuyến trở về định mệnh

Chị Nguyễn Thị Hương là người con gái ngoan hiền, dễ thương được nhiều người trong làng theo đuổi. Tuy nhiên, thời điểm mới yêu nhau, nhận thấy anh Hải là người tử tế, chịu khó nên gia đình chị Hương đã đồng ý cho 2 người nên duyên vợ chồng.

Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ cứ êm đềm trôi trong hạnh phúc và sinh hạ được 2 người con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, cách đây 4 năm, do tính hay ghen tuông mù quáng nên trong một lần thấy chị Hương đi uống cà phê với người đàn ông cùng thôn, anh Hải đã đi tìm chị về thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Vụ việc sau đó được 2 bên gia đình nội ngoại giải quyết ổn thỏa.

Sau đó, do cố gắng vay mượn để xây thêm tầng thứ 2 cho ngôi nhà 2 vợ chồng đang ở nên gia đình lâm vào nợ nần, chị Hương đã quyết định tìm hướng đi xuất khẩu lao động để có tiền trả nợ.

Nhưng với bản tính không đổi, anh Hải đã can ngăn rồi nhiều lần đánh đập chị trước khi lên đường đi Malaysia làm việc. Khi hợp đồng sắp đáo hạn, nhưng do nợ nần, chị Hương vẫn tiếp tục ở lại làm thêm một năm nữa và quyết định trở về quê ăn Tết Đinh Dậu với gia đình.

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Nhưng chuyến trở về quê ăn Tết sau 4 năm xa quê hương đã trở thành chuyến đi mãi mãi đối với người vợ trẻ.

Cả nhà 2 bên nội ngoại hân hoan vì có người con xa quê trở về chưa hết vui thì lại xảy ra chuyện đau đớn.

Ông Nguyễn Văn Kỷ (66 tuổi) - Bác ruột chị Hương cho biết: “Cháu Hương mới trở về nhà chưa được 2 hôm. Hôm qua, vợ chồng nó còn ra nhà chúng tôi ăn cơm. Chồng nó còn nói xin lỗi chúng tôi về việc khi cháu Hương đi làm ăn xa nó không cho con cái và bản thân ra thăm bên ngoại.

Tất cả mọi người đều vui vẻ không có chuyện gì xảy ra. Không ngờ, sáng hôm sau tôi đứng người khi nghe tin thằng Hải xuống tay đoạt mạng vợ.

Từ lúc con dâu, con gái chết, những người bậc sinh thành của gia đình chúng tôi không ăn, không ngủ. Hai đứa con nhỏ đang đi học thì khóc ngất vì cảnh mẹ chết, bố bị công an bắt, gia đình yên ấm bỗng rơi vào ly tán.

Con Hương khổ trăm bề kể từ khi về làm vợ thằng Hải, hết mang tiếng là đi với con trai trong làng dù cháu chỉ đi uống cà phê trong mối quan hệ bạn bè. Sau đó, lại phải đi làm ăn xa để trả nợ cho gia đình mà khi trở về chưa được bao lâu thì lại mất mạng đau đớn”.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an xã Bình Yên xác nhận vụ việc. Ông Quân cho biết, Công an xã nhận được thông tin vụ việc vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 12-1. Ngay khi nhận được thông tin, Công an xã đã triển khai toàn bộ lực lượng xuống địa phương để bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo lên Công an huyện Thạch Thất xuống điều tra theo thẩm quyền.

“Lực lượng Công an đã phát hiện 2 con dao, một con dính máu ném ngoài hành lang nhà, một con dao bầu khác phát hiện nằm trong khe thùng phuy ở trong bếp. Khi chúng tôi xuống hiện trường thì Hải vẫn muốn đưa vợ đi cấp cứu, nhưng không thể lái xe được nữa.

Ông Kỷ đau buồn kể lại sự việc

Sau đó, ông Nguyễn Văn Mậu - hàng xóm đã đưa chị Hương đi cấp cứu, nhưng ít phút sau chúng tôi đã nhận được thông tin chị này tử vong. Ít phút sau, Hải sang nhà ông Mậu thì bị Công an bắt giữ.

Ở địa phương, Hải là người hiền lành, chưa từng có tiền án, tiền sự. Sự việc xảy ra khiến cả làng bất ngờ, từ trước tới nay chưa có vụ việc nào như thế”, ông Quân cho biết thêm.

Bình luận (1)

Nhìn mặt thằng này là thấy rõ sự hung ác tiềm ẩn bên trong. Rất tiếc gia đình nạn nhân đã không nhìn ra

Nguyễn Tâm - Chủ Nhật, 15/01/2017, 20:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang