Hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Thứ Hai, 16/01/2017 21:16

|

(CAO) Liên quan Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Phúc Tâm (SN 1982, ngụ tại 151C, Khu phố 3, Phường 7, TP. Bến Tre) do Công an Phường 7, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre ban hành, sau quá trình xác minh và thẩm định thông tin theo đơn thư khiếu nại ông Nguyễn Phúc Tâm gửi đến Công an TP. Bến Tre, ngày 8-9-2016, Trưởng Công an TP. Bến Tre ra Quyết định về việc hủy bỏ toàn bộ Quyết định xử phạt hành chính đã được Trưởng Công an Phường 7 lập trước đó.

Theo nội dung đơn thư, khoảng 23 giờ ngày 14-5-2016, khi anh Nguyễn Phúc Tâm đang chuẩn bị đóng cửa đi ngủ thì bất ngờ bị một nam thanh niên tên Duy (con trai ông Trần Hoàng Minh, Trưởng Khu phố 3, Phường 7) xông vào nhà dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp. Tiếp sau đó, ông Trần Hoàng Minh cùng hai đối tượng khác là Giao (cũng con ông Trần Hoàng Minh) và Lộc (bạn con trai ông Trần Hoàng Minh) nhào vào cùng tham gia đánh hội đồng.

Quyết định số 14/QĐ-CATP của Trưởng Công an TP. Bến Tre hủy bỏ toàn bộ Quyết định số 26/QĐ-XPHC ngày 24-5-2016 do Trưởng Công an Phường 7 ban hành về việc Quyết định xử phạt vi phạm hành chí sai trái đối với ông Nguyễn Phúc Tâm.

Khi bất ngờ bị tấn công bởi nhóm côn đồ của ông Trần Hoàng Minh, anh Nguyễn Phúc Tâm bị ngã xuống đống gạch trước nhà và bị thương tích. Trong lúc nguy cấp, nhằm tự vệ cá nhân, anh Nguyễn Phúc Tâm nhặt được cục gạch quơ tự vệ để thoát thân.

Tuy nhiên, do nhóm của ông Trần Hoàng Minh quá đông nên anh Tâm không thể thoát khỏi vòng vây. Mãi đến khi có sự can ngăn của bà con chòm xóm, anh Nguyễn Phúc Tâm mới chạy thoát vào nhà chú Thiệt hàng xóm. Dù vợ chú Thiệt đã khóa chốt cửa trong nhà nhưng vẫn bị các đối tượng này truy sát. Đến khoảng 23 giờ 40 phút cùng ngày, Công an Phường 7 do Thiếu tá Phạm Ngọc Linh và Đại úy Huỳnh Việt Hùng đến nơi xảy ra sự việc để lập biên bản.

Theo chú Thiệt hàng xóm, một nhân chứng, khi ra thấy đánh nhau thì chạy ra xem thì thấy Giao đang ôm cổ Tâm nên chú Thiệt có ra can ngăn. Sau đó, Tâm chạy vào nhà chú Thiệt rồi vợ chú Thiệt khóa cửa lại. Lúc đó, Lộc (là nhóm chơi chung với Dao, Duy chuyên tổ chức nhậu nhẹt) cầm đá chạy theo ném vào nhà. Mãi khi khi công an xuống mới mở cửa thì Tâm mới về.

2 ngày sau, ngày 16-5-2016, Công an Phường 7 đã mời anh Nguyễn Phúc Tâm đến trụ sở Công an để làm việc. Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Phúc Tâm đã yêu cầu phía cơ quan công an nên đến xác minh hiện trường xảy ra sự việc cũng như lấy lại ý kiến của những nhân chứng đêm hôm đó để làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, kết quả điều tra chỉ có đối tượng Duy đã nhận tội là dùng hung khí (mũ bảo hiểm) đập vào đầu anh Tâm làm anh bị nội thương. Còn các đối tượng là ba cha con ông Trần Hoàng Minh (gồm ông Minh, Giao và Lộc) thì lại vô tội, không bị xử lý.

Không đồng ý với cách giải quyết chưa thấu tình đạt lý của cơ quan Công an Phường 7, anh Nguyễn Phúc Tâm tiếp tục khiếu nại đòi quyền lợi chính đáng cho mình. Ngày 19-05-2016, anh Nguyễn Phúc Tâm làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an TP. Bến Tre và Công an Phường 7 để phản ảnh về cách giải quyết vụ việc chưa thỏa đáng, cụ thể là điều tra xử lý ba đối tượng còn lại.

Ngày 24-5-2016, Công an Phường 7 bất ngờ ra Quyết định số 26/QĐ-XPHC về việc “Xử phạt vi phạm hành chính” đối với anh Nguyễn Phúc Tâm đã có hành vi vi phạm hành chính đánh nhau với số tiền phạt là 750.000đ. Với Quyết định này, anh Nguyễn Phúc Tâm bỗng “ngang nhiên” từ người bị hại trở thành người có tội sau khi lần khiếu nại.

Tiếp tục không đồng ý với Quyết định số 26 này của Công an Phường 7, ngày 29-5-2016, anh Nguyễn Phúc Tâm tiếp tục làm đơn thư khiếu nại gửi đến Trưởng Công an Phường 7, Trưởng Công an TP. Bến Tre và các cơ quan cấp cao hơn để đòi lại quyền lợi chính đáng. Ngày 8-9-2016, Công an TP. Bến Tre đã ra Quyết định số 14/QĐ-CATP về việc giải quyết khiếu nại (lần 2) của anh Nguyễn Phúc Tâm.

Điều 2 của Quyết định này nêu rõ: “Hủy bỏ toàn bộ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 26/QĐ-XPHC ngày 24-5-2016 đối với ông Nguyễn Phúc Tâm và hủy toàn bộ Quyết định số 01/QĐ-CAP ngày 15-6-2016 của Trưởng Công an Phường 7 về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) đối với đơn khiếu nại của ông Nguyễn Phúc Tâm.”

Với các lý do trên, anh Nguyễn Phúc Tâm muốn thông qua báo PL&XH kính mong quý cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xem xét giải quyết hành vi của ba cha con ông Trần Hoàng Minh và đối tượng Lộc minh bạch, đúng pháp luật, tạo lòng tin trong dân về tính nghiêm minh của pháp luật.

http://phapluatxahoi.vn/ban-doc/huy-quyet-dinh-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-129846

Bình luận (0)

Lên đầu trang