Khởi tố, bắt giam đối tượng mang súng đến nhà chủ nợ đòi giết người

Thứ Năm, 18/05/2023 17:33

|

(CAO) Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Quý (SN 1983, trú tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) về tội “Đe doạ giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 16 giờ chiều 12/5, chị N.T.P.H. (trú tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) đã gọi điện, nhắn tin cho Nguyễn Đức Quý yêu cầu trả tiền mua vật liệu xây dựng mà đối tượng này đã nợ trước đó. Trong quá trình nhắn tin, cả 2 bên có lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến mâu thuẫn.

Công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Đức Quý

Lúc 17 giờ 15 cùng ngày, Nguyễn Đức Quý đã mang theo một khẩu súng ngắn màu đen rồi điều khiển xe ôtô BS: 73A-186.70 chạy thẳng đến nhà chị H.
Thấy Quý hùng hổ xông vào nhà tìm vợ mình, anh P.C.V. (chồng chị H.) ra nói chị H. đi làm chưa về. Nghe vậy, Quý cầm súng bắn tiên tục 4 phát vào tường nhà trong phòng khách. Sau đó, tay trái Quý ôm lấy anh V. ghì xuống, tay phải cầm súng dí vào đầu và liên tục đòi bắn. Một lúc sau, Quý đẩy anh V. ra, chĩa súng vào tường bắn thêm một phát rồi mới đi lục từng phòng trong nhà để tìm chị H. nhưng không thấy.

Khẩu súng Quý dùng đe doạ giết người

Nghe tiếng ồn ào, bố mẹ anh P.C.V. là ông P.X.V. và bà N.T.L. chạy ra can ngăn liền bị Quý chửi bới và liên tục dí súng vào người doạ bắn. Chỉ đến khi biết chị H. không có ở nhà thì Quý mới ra ngoài, bỏ xe ôtô lại và đi bộ về nhà.

Nhận được thông tin, Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các bên liên quan để điều tra làm rõ. Công an thị xã Ba Đồn cũng đã thu giữ khẩu súng mà Quý sử dụng để thực hiện hành vi đe doạ giết người.

Hiện Công an thị xã Ba Đồn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Văn Tình

Bình luận (0)

Lên đầu trang