Khởi tố kẻ dụ dỗ 2 bé gái sang Trung Quốc gả bán

Chủ Nhật, 18/08/2019 08:06  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 18-8, Viện kiểm sát nhân dân TP.Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam để phục vụ công tác điều tra đối với Bùi Thúy Thu (39 tuổi, ngụ xã Trung Hưng, H.Cờ Đỏ) về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, vào năm 2017, thông qua mạng xã hội Zalo Thu quen với người đàn ông tên Hùng (chưa rõ lai lịch). Hùng kêu Thu tìm các cô gái giao cho Hùng dẫn qua Trung Quốc gả chồng, với số tiền được hưởng là 5 triệu đồng/trường hợp.

Thu đã giao con gái của mình tên A Khương cho Hùng gả sang Trung Quốc để nhận 80 triệu đồng. Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2017 đến khi bị bắt, Thu đã giới thiệu cho 5 người nữa để lấy chồng Trung Quốc. Trong đó có 2 chị em sinh đôi tên T.T.H.N. và T.T.H.Y. (chưa đủ 16 tuổi) con của bà N.T.H. (bạn của Thu).

Bà H. trình bày giữa bà và Thu chỉ thỏa thuận là đưa con sang Trung Quốc để tìm việc làm chứ không phải gả chồng. Do vậy bà H. đã làm đơn tố cáo hành vi của Thu.

Tại cơ quan điều tra, Thu đã thừa nhận hành vi của mình. Thu khai nhận đã móc nối cùng Hùng, vợ chồng con gái A Khương để tuyển mộ, đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để gả chồng nhằm thu lợi bất chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang