Khởi tố gã thợ hồ sát hại nữ MC dìm xác xuống mương

Thứ Ba, 11/12/2018 11:29  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 11-12, Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Minh Thanh (20 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, An Giang) về tội giết người và cướp tài sản.

Thanh lúc bị bắt giữ.

Theo điều tra, khoảng 19 giờ ngày 26-11, chị H.T.K.T. (32 tuổi, ngụ Kiên Giang) điều khiển xe gắn máy từ xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn (An Giang) đến nhà ông Hồ Văn Dô (57 tuổi, ngụ ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) để làm MC cho đám cưới con ông này, do anh Đoàn Công Trình nhận show.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Trình cho chị T. về nhà để sáng hôm sau quay lại phục vụ tiếp. Đến 8 giờ ngày 27-11, anh Trình điện thoại cho chị T. đến đám cưới để tiếp tục làm MC, nhưng không liên lạc được. Anh Trình điện thoại báo cho anh Hồ Bá P. (em chị T.) biết sự việc. Sau đó, anh P. cùng gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp chị T.

Sáng 28-11, anh P. đến Công an huyện Châu Thành trình báo sự việc chị T. bị mất tích. Công an huyện Châu Thành đã phối hợp cùng Công an tỉnh An Giang nhanh chóng tiến hành xác minh vụ việc.

Đến 14 giờ ngày 30-11, anh Bùi Văn D. (chồng chị T, 44 tuổi) tìm kiếm xung quanh khu vực đám cưới liền hoảng hốt phát hiện bộ quần áo và quần lót của nạn nhân trong đám sậy. Anh D. điện thoại báo cho cơ quan công an.

Qua tìm kiếm xung quanh hiện trường, Công an phát hiện dưới kênh cách bộ quần áo khoảng 100m có một mũ bảo hiểm màu hồng, sọc trắng của chị T.

Nơi Thanh dìm xác nữ MC.

Qua điều tra, công an xác định, trong thời gian dự đám cưới tại nhà ông Dô, Nguyễn Minh Thanh có nhiều biểu hiện tình cảm thân thiết với chị T. Công an tiến hành mời Thanh đến làm việc nhưng đối tượng không có ở địa phương.

Cơ quan điều tra điện thoại liên lạc với Thanh nhưng thuê bao không liên lạc được.

Biết không thoát tội, lúc 19 giờ ngày 2-12, đối tượng đã đến Công an huyện Châu Thành đầu thú và khai nhận hành vi sát hại chị T.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận, vào tối ngày 26-11, y đến dự đám cưới tại nhà ông Dô. Tại đây, Thanh gặp và nói chuyện với T. Đến 23 giờ cùng ngày, Thanh rủ T. ra phần đất trống bên phải, cách nhà ông Dô khoảng 50m để nói chuyện.

Khi đó, Thanh đòi quan hệ tình dục với T. nhưng nạn nhân không đồng ý. Nổi máu côn đồ, Thanh đã đánh chị T. và dìm nạn nhân xuống mương nước đến chết. Sau đó Thanh vác xác nạn nhân theo đường đồng vùi xuống mương cây gáo sau nhà của mình.

Đến 6 giờ 30 phút ngày 27-11, Thanh đi lại chỗ đám cưới lấy xe của T. đem đi gửi nhưng không được. Do vậy, Thanh chạy xe đến tiệm sửa xe bán với giá 3,5 triệu đồng rồi thuê xe ôm về nhà.

Đến ngày 28-11, Thanh cùng vợ quay trở lại tỉnh Bình Dương để làm phụ hồ. Tại đây, Thanh kể lại sự việc giết chết chị T. cho vợ nghe.

Đến ngày 2-12, Thanh từ tỉnh Bình Dương về đến tiệm sửa xe nơi Thanh bán xe của T. để mua lại xe với giá 4,2 triệu đồng rồi đến Công an huyện Châu Thành đầu thú. Thanh giao nộp chiếc xe của T. cho công an và chỉ nơi giấu xác nạn nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, công an xác định, nạn nhân tử vong do ngạt thở. Tử thi trong tình trạng không mặc quần áo và trong giai đoạn phân hủy.

Để che đậy hành vi sát hại nữ MC hắn đã giấu xác nạn nhân xuống mương cây gáo,. Thanh lấy chiếc bọc ni-long đựng phân bón để trùm nạn nhân lại. Sau đó, Thanh, vùi xác nạn nhân xuống mương có nhiều bèo để phi tang. Để tránh bị phát hiện, Thanh còn lấy tảng bê-tông dằn lên.

Được biết, Thanh lập gia đình cách nay 4 năm, có con gái 3 tuổi. Trước đây đối tượng sống với bà nội và gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang