Phá rừng phòng hộ để chiếm đất

Thứ Ba, 11/12/2018 11:00

|

(CAO) Rừng phòng hộ nhưng bị một số đối tượng mở đường, cưa hạ cây, đốt bỏ một cách không thương tiếc để lấy đất sản xuất.

Những ngày đầu tháng 12-2018, chúng tôi được người dân dẫn vào tận những cánh rừng thuộc xã H'bông, huyện Chư Sê, Gia Lai để chứng kiến cảnh những vạt rừng phòng hộ bị tàn phá. Đây là cánh rừng do Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Sê (BQLRPH) quản lý.

Trong cái nắng gay gắt, chúng tôi theo con đường mòn từ QL25 (xã Hbông, huyện Chư Sê, Gia Lai) tiến sâu về phía những cánh rừng. Ngay từ cửa rừng, nhiều con đường mòn đã bị cày xới bởi xe cơ giới. Vào sâu bên trong, những vạt rừng lớn đã bị người dân chặt hạ. Gốc và thân cây vẫn còn nằm ngổn ngang. Nhiều địa điểm, cây to, cây nhỏ đều bị đốn hạ không thương tiếc. Có những cây dấu vết cưa hạ còn rất mới.

Điều ngạc nhiên, chỉ một số ít cây lớn có dấu hiệu của việc bị cưa sẻ, lấy đi phần thân gỗ giá trị, còn lại hầu hết bị đốt bỏ.

Theo người dân, đầu nậu thuê người địa phương vào phá rừng để gom đất

Ông Nguyễn Hữu Tỵ - Chủ tịch xã H'bông cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc. Ngay trong ngày 11-12, đoàn kiểm tra của huyện Chư Sê phối hợp với xã xuống hiện trường kiểm tra.

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra hiện trường cho biết, phần lớn diện tích rừng bị phá nằm trong rừng phòng hộ. Nguyên nhân có thể là do người dân chặt phá để lấy đất sản xuất.

Hhững hình ảnh rừng bị phá nham nhở:

Con đường mới được sửa lại để tiện đi vào rừng phòng hộ
Rất nhiều cây bị cưa hạ trong rừng phòng hộ
Nhiều thân cây mới bị cắt còn để lại tại hiện trường
Một số cây được tận dụng xẻ ngay tại hiện trường

Bình luận (0)

Lên đầu trang