Hồ sơ vụ án:

Vén màn cái chết của nữ sinh lớp 8 trên đồi Thơm

Thứ Tư, 05/12/2018 14:14  | Huy Văn

|

(CAO) Sáng sớm 17-3-2012, người dân địa phương phát hiện một cô gái bị nhiều vết thương gục chết tại đồi Thơm (ở thôn Khánh An, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Cách thi thể chừng 20m có chiếc xe đạp nữ màu trắng.

CÁI CHẾT RÚNG ĐỘNG QUÊ NGHÈO

Nạn nhân được xác định là Huỳnh Hạnh D. (SN 1997, ngụ xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, học sinh lớp 8), buộc phải nghỉ học mấy tuần trước đó vì cái thai trong bụng đã gần 6 tháng.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận vùng quê nghèo, đã được Ban chỉ huy Công an huyện Phú Ninh báo cáo ngay lãnh cho đạo Công an tỉnh Quảng Nam. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: Dung tử vong do bị một vết đâm ở lưng thấu phổi. Ngoài ra, nạn nhân còn bị một vết cắt ở cổ.

Rất có thể hung thủ là người quen với D., dẫn dụ nạn nhân đến đồi Thơm vắng vẻ để ra tay. Khẩn trương vào cuộc, các trinh sát thu thập được manh mối ban đầu. Chiều tối 16-3, có người nhìn thấy một thanh niên thuê xe ôm đến nhà tìm D., sau đó anh ta chở cô bé bằng xe đạp rời khỏi nhà.

Liên quan đến nữ sinh cấp hai có thai, Công an huyện Phú Ninh đã mời một số đối tượng nghi có liên quan đến làm việc. Có 3 người khai đã "vui" với D., nhưng không ai thừa nhận cái thai là của mình. Cơ quan điều tra tiến hành lấy mẫu để giám định ADN mới có cơ sở xử lý.

Đông đảo người dân đến dự phiên tòa

Anh của nạn nhân tên Ngọc trình bày: Anh cùng em gái sống với mẹ và bà ngoại trong căn nhà nhỏ ở thôn Hòa Bình, xã Tam Thái. Do hoàn cảnh nghèo, mẹ đi làm thuê kiếm tiền lo cho hai anh em ăn học nên ít có thời gian gần gũi, chăm sóc. Nhà chỉ còn 3 bà cháu. Rồi Ngọc lên Tam Kỳ học cao đẳng, D. ở nhà với bà ngoại, 2 anh em không có nhiều thời gian để tâm sự, chia sẻ.

Ngọc rất buồn khi em gái có thai phải nghỉ học. Theo D. kể, tác giả của cái thai là Lê Đức Dũng (SN 1991, ngụ thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái). Ngọc đã gặp Dũng và gia đình nói chuyện nhưng không có kết quả. Bức xúc, anh gửi đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Chiều 16-3, Ngọc thấy em gái vui ra mặt, hỏi chuyện thì D. nói "anh Dũng về!". Hai anh em ăn chung bữa cơm với rau muống, D. nói muốn ra ngoài với Dũng. Anh đồng ý vì nghĩ Dũng là "người yêu" đã làm em gái "dính bầu" nên để hai người nói chuyện, bàn tính với nhau. Anh không thể ngờ đó là buổi cơm cuối cùng với cô em xấu số...

Từ những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT xác định Lê Đức Dũng là nghi can số một của vụ án. Dũng cũng là 1 trong 3 người trước đó được công an mời làm việc liên quan đến cái thai, nhưng anh ta không thừa nhận.

BẤT NGỜ "TÁC GIẢ" CỦA CÁI THAI

Sau lùm xùm vụ cô gái mang thai, Dũng đã rời quê vào TPHCM kiếm sống. Theo nhận định của cơ quan điều tra, dù phủ nhận cái thai nhưng Dũng không loại trừ mình là cha của đứa bé. Nghe tin gia đình D. tố cáo, Dũng từ Sài Gòn về quê sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngoài nhóm trinh sát dày dạn kinh nghiệm cấp tốc lên đường vào TPHCM, một số mũi khác đến các tỉnh thành, nơi Dũng có người quen và thường lui tới. Sau gần 2 ngày truy tìm, đến 13 giờ ngày 19-3, nhóm trinh sát tại TPHCM phát hiện Dũng đang ở trong một phòng trọ tại P.Phú Trung, Q.Tân Phú.

Không ngờ công an tìm đến nơi ở của mình quá nhanh, Dũng cũng mau chóng thừa nhận đã ra tay sát hại "người yêu". Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định bắt khẩn cấp Dũng về điều tra làm rõ về tội "giết người". Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng tiến hành gửi mẫu giám định AND để xác định Dũng có liên quan đến bào thai hay không.

Lê Đức Dũng thực nghiệm hiện trường

Liên quan đến hành vi giết người "hai mạng", hung thủ khai: Do quen nhau từ trước nên đầu tháng 9-2011, Dũng rủ D. (lúc này vừa học hết lớp 7, chuẩn bị lên lớp 8) đi chơi. Trong lúc say rượu, không làm chủ được bản thân nên Dũng đã "quan hệ" với cô bé. Đến tháng 1-2012, Dũng có thêm 2 lần "quan hệ". Ngoài Dũng, D. còn quen với một vài thanh niên khác tại địa phương.

Rời quê vào Sài Gòn làm công nhân ép nhựa keo tại Q.Tân Phú, Dũng nhận đựợc tin từ nhà là gia đình D. đã có đơn tố cáo. Cô bé cũng gọi điện cho Dũng, muốn "người yêu" phải có trách nhiệm, nếu không thì anh trai mình sẽ tìm Dũng để "tính sổ".

Nghĩ chuyện sẽ không dừng lại, Dũng xin nghỉ việc, về quê "tính chuyện một lần cho xong". Sáng 16-3, xe về đến Tam Kỳ, Dũng ghé chợ mua một con dao giấu trong người rồi đi nhậu chờ đến chiều gặp D. Tin tưởng "người yêu", cô bé không chút đề phòng, theo Dũng lên đồi Thơm.

Trong lúc bàn chuyện xử lý cái thai, Dũng đòi "vui" nhưng D. từ chối. Cô bé lên tiếng nếu Dũng không nhận cái thai sẽ nguyền rủa và chết trước nhà anh ta. Tức giận, Dũng ra tay sát hại "người yêu" bằng nhát dao chí mạng. Nhanh chân rời khỏi đồi Thơm, Dũng về nhà tắm rửa rồi đón xe vào Sài Gòn ngay trong đêm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành dựng lại hiện trường vụ án, thực nhiệm điều tra vào sáng 22-3-2012. Toàn bộ quá trình sát hại nạn nhân đã được tái hiện đúng như lời khai của Dũng.

Sau khi hung thủ sa lưới, dư luận chờ xem ai đã làm cô bé mang bầu? Từ kết quả giám định ADN, Cơ quan CSĐT đã loại Dũng ra khỏi danh sách nghi vấn. Thật bất ngờ, "tác giả” của bào thai là gã đàn ông "U60" tên Mai Quốc Tuấn (SN 1954, tự Bốn Nở, ngụ thôn Khánh An, xã Tam Dân). Càng bất ngờ hơn, Tuấn chính là "người tình" của mẹ nạn nhân.

Hai bị cáo Tuấn - Dũng

Được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam triệu tập làm việc ngày 2-5-2012, Tuấn phủ nhận, cho rằng mình đã "quá đát", không "làm ăn" gì được nên không thể nào làm cô bé mang thai. Khi điều tra viên vặn hỏi nhiều lần chở nạn nhân lên núi để làm gì thì Tuấn im lặng. Trước những chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập cùng với kết quả giám định AND đầy thuyết phục, gã "U60" muốn chối cãi cũng không thể lên tiếng. Tuấn bị bắt tạm giam ngày 3-5 vì hành vị "giao cấu với trẻ em".

Hoàn tất hồ sơ, ngày 9-6-2013, TAND tỉnh Quảng Nam đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại xã tại xã Tam Thái, nơi xảy ra vụ án. Đông đảo người dân đến dự phiên tòa, tận mắt chứng kiến hai bị cáo một già, một trẻ nhận sự trừng phạt thích đáng trước pháp luật, tương xứng với hành vi tội ác đã gây ra.

Tại phiên tòa, Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, như cáo trạng đã truy tố. Theo hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, hành vi của bị cáo Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: giết trẻ vị thành niên, giết người đang mang thai... Do đó, cần phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ tính răn đe, giáo dục phòng ngừa chung. Đối với Tuấn, hành vi phạm tội của bị cáo đáng lên án, cần phải xử phạt mức án nghiêm khắc.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Dũng mức án cao nhất của khung hình phạt về tội "giết người", 4 năm tù về tội "giao cấu trẻ em". Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Dũng phải chấp hành là tử hình. Đối với bị cáo Tuấn, HĐXX tuyên phạt 9 năm tù về tội "giao cấu với trẻ em".

Lê Đức Dũng (SN 1991) thừa nhận nhiều lần làm "chuyện người lớn" với thiếu nữ "ăn chưa no, lo chưa tới", nhưng không thừa nhận cái thai vì cho rằng "người yêu" có vài mối quan hệ khác. Thiếu nữ thì xác định Dũng chính là tác giả của "mầm sống" nhưng lại chối bỏ, nên dọa sẽ tự vẫn. Dũng đã "bịt miệng" người yêu để "khỏi lên tiếng". Dù sau đó, cái thai được xác định không phải của Dũng, nhưng với hành vi giết người và giao cấu với trẻ em, đủ để bị cáo nhận án tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang