Lời kể nhân chứng vụ nổ súng tại trụ sở UBND phường

Thứ Hai, 03/12/2018 17:33

|

(CAO) Bùi Chí Hiếu, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) – người cầm 2 khẩu súng xả đạn trong trụ sở phường, theo bạn bè và đồng nghiệp đánh giá, Hiếu là một cán bộ tính tình hiền lành, dễ gần.

Nghi phạm Bùi Chí Hiếu (SN 1986) mang khẩu 2 súng CKC xông vào phòng hội trường trụ sở UBND P.Đoàn Kết bắn chỉ thiên khiến hàng chục người hoảng sợ, chạy tán loạn. Tiếp đó, đối tượng cầm súng truy đuổi và bắt giữ chị Kpă H’Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường đưa vào phòng khống chế, ra tay sát hại nạn nhân rồi tự sát.

Tại căn nhà ở tổ 10, phường Đoàn Kết - nơi diễn ra đám tang của chị H’Ven, hàng trăm người dân đã đến dự, tất cả mọi người đều không ngờ rằng nữ cán bộ phường năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc lại ra đi đột ngột.

Một người dân dự đám tang cho biết: “H’Ven mới chia tay chồng và đang nuôi 2 đứa con. Chị là một cán bộ trẻ, niềm tự hào của người dân khu phố này. Từ nhỏ đến lớn, H’Ven luôn nỗ lực học tập và phấn đấu trong công việc, sống chan hòa với người dân xung quanh. Không ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra với H’Ven, tương lai đang còn rộng mở, thế mà...!”.

Hung thủ mang theo 2 khẩu súng, bắn 6 phát
 

Ông Ksor Nhuân (cha của chị H’Ven) cũng là cán bộ phường Đoàn Kết khóc nấc cạnh thi thể còn gái. Ông  nói trong nước mắt: H’Ven rất ngoan và nghe lời. Nó với thằng Hiếu là đồng nghiệp trong cùng cơ quan và là bạn bè ngang tuổi. Không hiểu sao, Hiếu nó ra tay.

“Sau khi làm lễ chào cờ đầu tuần, lãnh đạo phường bắt đầu triển khai công việc trong tuần thì bỗng nghe tiếng nổ rất to, ai cũng nghĩ tiếng pháo. Bất ngờ mọi người thấy Hiếu mang 2 khẩu súng lầm lì tiến vào hội trường. Lúc này, Hiếu chĩa súng nên ai cũng hoảng sợ, bỏ chạy. Tôi liền nằm sát xuống đất. Sau đó, Hiếu cầm súng chạy sang phòng khác và truy đuổi nhiều người, một lúc sau Hiếu khống chế con gái tôi rồi đưa vào hội trường. Khi công an vào được hội trường thì con tôi đã mất”, ông Nhuân đau buồn nói.

Hàng xóm thương tiếc, chia buồn cùng gia đình

Còn những người biết về Bùi Chí Hiếu, thì không ai dám nghĩ Hiếu mang súng vào tận trụ sở phường để giết người. Bình thường, Hiếu vốn là một người hiền lành, dễ gần.

Anh Dương Minh Đại, một người dân ở gần hiện trường, cho biết, sáng hôm xảy ra vụ việc, anh có uống cà phê gần trụ sở phường Đoàn Kết. Mới khoảng tầm 7 giờ hơn nghe tiếng nổ, anh cứ ngỡ là tiếng pháo. Sau đó, thấy mọi người trong trụ sở chạy tán loạn ra ngoài mới biết có nổ súng. Không lâu sau, công an đến rất đông. Ít phút sau, anh tiếp tục nghe thêm mấy tiếng súng nữa.

“Khi nghe tin về vụ việc, tôi không thể ngờ được hung thủ là Hiếu, vì tính nó hiền lành, có bao giờ gây sự, đánh nhau với ai đâu. Bình thường tôi hay ngồi uống cà phê với Hiếu chỗ gần trụ sở phường Đoàn Kết. Mấy tháng nay, ít ngồi hơn do Hiếu lên trên TP.Pleiku học thêm lớp trung cấp. Vợ Hiếu làm ở một siêu thị gần cơ quan chồng”, anh Đại chia sẻ.

Người nhà tổ chức mai táng cho nạn nhân

Nhân chứng kể về vụ việc:

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Ayun Pa về việc điều tra, xử lý.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chủ huy quân sự tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; làm rõ trách nhiệm quản lý, sử dụng vũ khí tại Ban CHQS phường Đoàn Kết để xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Thị ủy, UBND thị xã Ayun Pa phối hợp với các hội đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình chị Kpă H'Ven, hỗ trợ điều kiện cần thiết để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục; khẩn trương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để ổn định tư tưởng, tâm lý cho người dân, cán bộ công chức trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang