Khởi tố cán bộ “hô biến” 8 thí sinh thi viên chức rớt thành đậu

Thứ Năm, 26/12/2019 19:09

|

(CAO) Ngày 26-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Dục (SN 1975, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; là chuyên viên Phòng GDĐT huyện Cẩm Mỹ) về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng được phân công làm nhiệm vụ thu, bảo quản, tổng hợp điểm các bài thi trong đợt thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trong năm 2017, vì lợi ích cá nhân, Phạm Dục đã chỉnh sửa, tẩy xóa điểm của 19 thí sinh, gây hậu quả thiệt hại cho lợi ích của các thí sinh dự thi và uy tín của cơ quan tuyển dụng là UBND huyện Cẩm Mỹ.

Phòng giáo dục huyện Cẩm Mỹ, nơi Dục làm việc

Theo nguồn tin của PV Báo CATP, trong kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2017, tiêu chuẩn của huyện là tuyển dụng 8 giáo viên. Dục đã có hành vi sửa điểm 8 người thi đậu thành rớt, 8 người thân, người có mối “quan hệ” với Dục thành đậu. Sau đó, Thanh tra huyện Cẩm Mỹ phát hiện vụ việc nên đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện Cẩm Mỹ điều tra làm rõ.

Được biết, đây là vụ án phức tạp, có dấu hiệu trong việc mua bán điểm trong thi tuyển viên chức ngành giáo dục nên sau khi khởi tố bị can Dục, CQĐT tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của một số cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang