Khởi tố người mẹ giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người

Thứ Ba, 07/05/2024 16:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Được mẹ giao xe máy, Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005, ngụ Thừa Thiên Huế) lái đi và gây tai nạn khiến một người chết, một người bị thương. Huy bị khởi tố. Mở rộng điều tra, CQĐT khởi tố bị can đối với người mẹ.

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (SN 1978, ngụ P.Thủy Xuân, TP.Huế) về hành vi “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông đường bộ”, dẫn đến gây tai nạn làm một người tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Kim Lan.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 8/2023, bà Lan giao xe máy cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005). Huy lái xe lưu thông trên đường Minh Mạng (thuộc địa phận P.Thủy Xuân) thì gây ra tai nạn giao thông.

Hậu quả, một người tử vong và một người bị thương nặng. Huy bị đa chấn thương, chấn thương sọ não… phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Đến tháng 10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Huy.

Mở rộng điều tra, ngày 20/4/2024, Cơ quan CSĐT tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Kim Lan về hành vi “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang