Kịp thời giải cứu thanh niên nghi bị lừa sang Thái Lan bán thận giá 1 tỉ đồng

Thứ Sáu, 15/09/2023 14:46

|

(CAO) Ngày 15-9, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, vừa giải cứu thành công một nam thanh niên nghi bị lừa qua Thái Lan để bán thận.

Theo thông tin ban đầu, lúc 6 giờ sáng 14-9, lực lượng Công an nhận được thông tin cầu cứu của anh Nguyễn Đức D (21 tuổi, ngụ phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) về việc đang bị một nhóm người lừa đưa sang Thái Lan để bán thận.

Qua ghi nhận nhanh, được biết, D bị một nhóm người hứa hẹn đưa qua Thái Lan để làm việc; nhưng khi đi đến đoạn huyện Sê Pôn (tỉnh Savannakhet, Lào), anh này phát hiện họ đang tìm cách đưa anh sang Thái Lan để bán thận với giá 1 tỉ đồng.

Nam thanh niên được lực lượng phối hợp giải cứu kịp thời (ảnh CTV)

Biết bản thân đang gặp nguy hiểm, ngay trong đêm 13-9, lợi dụng sơ hở, D đã tìm cách bỏ trốn và xin tá túc tại cây xăng thuộc huyện Sê Pôn rồi gửi thông tin về Việt Nam để cầu cứu.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã phối hợp với lực lượng chức năng huyện Sê Pôn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào) tiến hành giải cứu D. Đến khoảng 22 giờ tối 14-9, nạn nhân đã được đưa về Việt Nam an toàn.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang