Thuê giang hồ 700 triệu thiêu ba căn nhà của người dân trong đêm

Kỳ 1: “Tao cho tụi bây sống một tuần nữa thôi”

Thứ Sáu, 26/06/2015 11:13  | Hồng Quang

|

(CAO) Trong thời gian sinh sống, làm rẫy tại thôn 8, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, Đắk Nông, gia đình anh Tám, anh Thuyết, anh Dự liên tiếp bị các đối tượng lạ mặt đe dọa cưa, đốt nhà. Sau nhiều lần “nắn gân” ba gia đình trên, bọn chúng đã quyết định đốt cháy ba căn nhà của họ.

Ngày 24-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đào Văn Dũng (39 tuổi, trú tại trú tại xã Đắk Nrung, huyện Đắk Song), Đinh Văn Đức (29 tuổi), Hoàng Việt Đức (25 tuổi), Nguyễn Ngọc Niệm (39 tuổi,cùng trú tại TT.Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) và 19 bị can khác để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản.

Thuê 700 triệu để đốt ba căn nhà

Năm 2006, anh Nguyễn Đình Tám (36 tuổi, trú tai huyện Krông Pắk), Nguyễn Văn Dự, Đặng Văn Thuyết (cùng trú tại huyện Đắk Song) có mua 12ha đất rừng của những người dân trước đó tại tiểu khu 1124 thuộc xã Thuận Hà, huyện Đắk Song do công ty TNHH MTV lâm nghiệp Thuận Tân quản lý. Sau đó, ba người này đã làm nhà gỗ để sinh sống và trồng cây ở diện tích đất trên.

Cuối tháng 4-2015 thực hiện việc tái trồng rừng trên những diện tích đã bị phá, công ty TNHH MTV lâm nghiệp Thuận Tân đã ký hợp đồng với Đào Văn Dũng (SN 1976, trú tại xã Đắk Nrung, huyện Đắk Song) trồng 11,5ha rừng trên diện tích mà các anh Dự, Tám và Thuyết đang sinh sống và làm rẫy. 

Toàn bộ căn nhà chị Linh-anh Tám sinh sống đã bị kéo sập, đốt sạch. - Ảnh: Hồng Quang

Sau đó, để lấy lại đất trồng rừng, Dũng đã thuê Đinh Văn Đức 700 triệu đồng để phá ba căn nhà gỗ của các anh Tám, Dự và Thuyết. Đức đã bàn bạc và thống nhất với Hoàng Việt Đức, Nguyễn Ngọc Niệm để tổ chức thuê người phá ba căn nhà trên.

Sau khi nhận được 200 triệu đồng từ Dũng, Niệm đã thuê nhiều đối tượng từ Bình Thuận và Đắk Nông thực hiện việc phá nhà.

Sau khi đã thống nhất các phương án và số tiền nhận được từ Dũng, các đối tượng bắt đầu thực hiện biện pháp “nắn gân” ba gia đình anh Tám, Dự và Thuyết. Liên tiếp trong vòng 2 tháng từ tháng 4 đến tháng 5-2015, bọn chúng liên tiếp đe dọa, cưa, đốt nhà và đòi giết người. 

Vật dụng trong nhà anh Tám bị hư hỏng sau khi bị lửa thiêu- Ảnh: Hồng Quang

 Khủng bố tinh thần bằng cưa máy, bom xăng

Sự việc bắt đầu nóng lên vào những ngày cuối tháng tư. Cụ thể vào ngày 22-4, một đối tượng chạy xe cày đến trước nhà anh Tám đe dọa gia đình anh với lời lẽ sặc mùi giang hồ: “Tao cho tụi bay một tuần nữa thôi, không rời khỏi đây thì biết tay tao…”.

Sau đó, khoảng 22 giờ ngày 2-5, tiếp tục có khoảng 20 đối tượng lạ mặt đầu đội đèn pin, đeo khẩu trang, cầm dao phát, đá, bom xăng đến quậy phá nhà của anh Tám.

Sau khi khủng bố tinh thần gia đình anh Tám không được, đến khoảng 14 giờ ngày 19-5 có khoảng 50 người hùng hổ cầm dao đến lục tung nhà anh Tám. Đồng thời bọn chúng đã nhổ đi 350 trụ và gốc tiêu, trong đó có 150 trụ đã trồng và lấy mang đi.

Chị Trần Thị Khánh Linh (24 tuổi) – vợ anh Tám cho hay: “Từ khi vợ chồng tôi về làm rẫy ở đây hơn một năm nay liên tục có người đến chọc phá. Đến khoảng tháng 4-2015, tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn khi các đối tượng đe dọa đến cả đời sống, tính mạng của những người thân trong gia đình tôi. Thậm chí, bọn chúng còn đòi giết anh Tám nên suốt thời gian qua chúng tôi sống trong bất an”.

Không dừng lại ở đó, đến ngày 2-5 có một chiếc xe ô tô hiệu Inova chở khoảng 10 người tiếp tục đến nhà anh Tám đe dọa. Lúc này vợ chồng anh Tám đi vắng chỉ còn bà Nguyễn Thị Huế (55 tuổi) – mẹ anh Tám và một cháu nhỏ ở nhà.

Bà Huế kể, bà đang bế cháu ở trong nhà thì có 10 người bặm trợn, mang theo hung khí và xăng đến trước nhà bà. Bà đi ra xem có chuyện gì không liền bị bọn chúng khống chế. Thấy vậy anh Thuyết và anh Phú là hàng xóm chạy sang gỡ rối liền bị bón chúng đánh bị thương ở tay.

Sau đó, với chiêu bài cũ, bọn chúng tiếp tục đòi đốt nhà và yêu cầu gia đình bà phải rời khỏi địa bàn. Bà nói: “Chúng bây mà đốt nhà tao giữa ban ngày thì không chạy thoát được đâu”. Nghe xong, bọn chúng bỏ ra về.

Đỉnh điểm của vụ việc diễn ra trong hai ngày 21 và 23-5, các đối tượng này liên tiếp kéo đến vây kín nhà anh Tám, Dự, Thuyết đòi dọa cưa, đốt nhà. Sau khi hù dọa không được, bọn chúng bắt đầu phá và đốt nhà của ba người nói trên. 

Căn nhà anh Thuyết cũng bị thiêu rụi - Ảnh: Hồng Quang

Khoảng 2 giờ sáng ngày 21-5, Nguyễn Ngọc Niệm đưa 40 đối tượng bịt khẩu trang mang theo cưa lốc, dao phát, xăng đi xe ô tô tải đến nhà anh Tám.

Nghe tiếng xe tải cùng đoàn người chạy đến, anh Tám đã phải mở cửa chạy thoát thân ra ngoài rừng bỏ trốn còn lại chị Linh, bà Huệ và một cháu nhỏ ở trong nhà. Theo chị Huệ chia sẻ, lúc trước bọn chúng đã nhiều lần nói sẽ tìm giết những người đàn ông trong đó có anh Tám. Do lo sợ tính mạng của chồng, chị đã nói anh Tám bỏ trốn còn chị và mẹ ở lại đối phó.

“Khi tôi và mẹ chồng, con gái bước ra khỏi nhà chưa kịp nói gì bọn chúng đã kéo vào dùng cưa máy cưa sập nhà rồi tẩm xăng đốt khiến căn nhà của tôi bị cháy, các vật dụng trong nhà và tiền mặt hơn 100 triệu cũng bị thiêu rụi. Sắp tới gia đình tôi chẳng biết lấy gì mà sinh sống”, chị Linh buồn bã nói. 

Căn nhà anh Dự bị đốt, phá tan hoang - Ảnh: Hồng Quang

Sau khi được Đinh Văn Đức thuê cho 2 xe ô tô Niệm và Hoàng Việt Đức tiếp tục chở 25 đối tượng mang theo dao phát, cưa lốc tới khu vực nhà rẫy của ông Dự và ông Thuyết đốn hạ, đập phá và đổ xăng châm lửa đốt cháy rụi toàn bộ căn nhà của ông Dự thiệt hại 30 triệu đồng và đốt cháy hoàn toàn căn nhà của ông Thuyết thiệt hại trên 32 triệu đồng.

Một thời gian dài bị khủng bố tinh thần, sau đó bị kẻ xấu thiêu đốt toàn bộ ba căn nhà và các vật dụng sinh hoạt, hiện gia đình anh Tám, Dự ,Thuyết phải sống trong khổ cực và luôn nơm nớp lo sợ cho tính mạng những người thân trong gia đình.

 

Bình luận (10)

Bọn chúng đe dọa ba nhà dân này trong thời gian dài như vậy mà chính quyền địa phương ở đâu mà không biết? Việc này phải truy đến cùng những kẻ dám coi thường luật pháp. Xem lại trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Pham Dinh Khuong - Thứ Hai, 29/06/2015, 15:30 Trả lời | Thích

Một hành động đáng lên án.

Ta Ngoc Nhi - Chủ Nhật, 28/06/2015, 22:55 Trả lời | Thích

Phai truy cho toi cung bon giang ho nao to gan lon mat, coi thuong phap luat, dam de doa va lam anh huong toi doi song cua nhung nguoi dan luong thien, dem bon nay ra truoc phap luat va trung tri cho thiet nghiem khac

Hoang Nhan Khang - Thứ Bảy, 27/06/2015, 18:42 Trả lời | Thích

Sự việc diễn ra trong một thời gian dài như thế, vậy các cơ quan chức năng đang ở đâu vào lúc này?

Huynh Duong - Thứ Sáu, 26/06/2015, 16:59 Trả lời | Thích

Phải trị nghiêm những kẻ coi thường tính mạng và tài sản của người khác. Không hiểu sao xã hội này lại tồn tại mấy loại người như vậy chứ. Hy vọng vụ việc sẽ không bị chìm xuồng. Phải xử lý nghiêmnhững kẻ tàn ác gây tội ác với nhân dân.

Pham Trong Nhu Lai - Thứ Sáu, 26/06/2015, 15:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang