Kháng nghị tăng án nguyên cán bộ bán thầu, 'rút ruột' công trình

Thứ Năm, 25/06/2015 20:48  | Kim Phát

|

(CAO) Nguyên hai cán bộ tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và du lịch thị xã Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đã tiết lộ thông tin cho tư nhân trúng thầu sau đó cấu kết gây thiệt hại cho nhà nước.

Ngày 24-6, VKSND Tối cao tại TP.HCM cho biết đã ký quyết định kháng nghị tăng án 4 bị cáo trong vụ án tham ô, đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và du lịch thị xã Hà Tiên.

Trước đó, khi xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên Đặng Văn An (SN 1970, nguyên giám đốc trung tâm) 9 năm tù, Trần Quang Tưởng (SN 1956, nguyên phó giám đốc) 4 năm tù cùng về các tội "tham ô tài sản" và "nhận hối lộ".

Liên quan đến vụ án, Ngô Ngọc Tý (SN 1984) bị 6 năm tù và Nguyễn Huỳnh Anh (SN 1956) lãnh 9 tháng tù về các tội "tham ô tài sản" và "đưa hối lộ".

Năm 2012, trung tâm được UBND Thị xã Hà Tiên giao làm chủ dự án bao gồm 4 công trình cải tạo Hồ Sen, sửa chữa nhà vệ sinh khu du lịch Đá Dựng, sửa chữa bờ kè và nhà vệ sinh Mũi Nai.

An và Tưởng đã cấu kết với nhau tiết lộ thông tin, bán thầu để công ty của Tý trúng thầu công trình Hồ Sen và công ty của Huỳnh Anh trúng thầu 3 công trình còn lại.

Các bị cáo đã cấu kết với nhau nâng khống khối lượng công trình, "rút ruột" và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tại công trình cải tạo Hồ Sen, An chỉ đạo Tý lấy đất đem bán được 52 triệu đồng, nâng giá khống công trình, chiếm đoạt của UBND thị xã Hà Tiên 91,5 triệu đồng.

Tại ba công trình còn lại, An và Tưởng cấu kết với Huỳnh Anh lập hồ sơ khống chiếm đoạt 31 triệu đồng.

Trong vụ án này, cả bốn bị cáo phạm tội "tham ô tài sản" thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, ngoài ra các bị cáo An, Tưởng và Tý còn phạm thêm tình tiết "chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng" nhưng tòa án cấp sơ thẩm không áp dụng tình tiết "phạm tội nhiều lần" để xử phạt các bị cáo là thiếu sót.

Xét mức án quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo nên VKSND Tối cao tại TP.HCM đã kháng nghị tăng án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang