Lại phát hiện gỗ vi phạm tại rừng biên giới Kon Tum

Thứ Tư, 26/04/2017 09:24  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 26-4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị vừa phát hiện 12 hộp gỗ không có dấu búa kiểm lâm tại huyện biên giới Ngọc Hồi.

Vào ngày 25-4, Hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hồi chủ trì phối hợp với Lâm trường Dục Nông, UBND xã Đăk Nông kiểm tra phát hiện 12 hộp gỗ xẻ tại tiểu khu 164 (thuộc xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi).

Qua kiểm tra, 12 hộp gỗ trên thuộc chủng loại bằng lăng, xoan mộc từ nhóm II đến nhóm VI, toàn bộ tang vật vi phạm đều không có dấu búa Kiểm lâm và chưa xác định được đối tượng vi phạm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ và vận chuyển tang vật về Hạt Kiểm lâm Ngọc Hồi để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM từng phản ánh về tình trạng phá nát rừng tự nhiên ở vùng biên giới huyện Ngọc Hồi. Theo đó, từ con đường NT18 (thuộc thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) đi khoảng 7km băng qua nhiều đồi trọc là đến rừng xã Đắk Xú và Đắk Nông.

Gỗ còn lại tại hiện trường xã Đắk Nông

Tại đây, những cây gỗ lớn, nhỏ bị các lâm tặc cưa, đốn ngã xuống đất, có cây đường kính hơn 80cm bị xẻ ra thành các phách gỗ có chiều dài khoảng 2 mét, nhiều khúc, phách gỗ còn nằm ngổn ngang trong rừng. Càng đi vào sâu, rừng càng bị tàn phá nham nhở với mật độ dày hơn. Có điểm có 2,3 cây gỗ bị chặt ngã, nằm sát nhau.

Qua phản ánh của báo, Đoàn liên ngành của Kon Tum đã kiểm tra và phát hiện tại tiểu khu 164, 165, 170 và 171 ở 2 xã Đắk Xú và Đắk Nông đã phát hiện 102 gốc bị chặt. Trong đó có 13 gốc mới tương đương với 10,41m3, và 89 gốc cũ đã được xử lý năm 2016.

Ông Nguyễn Trung Hải – Giám Đốc Sở NN&PTNT cho biết, đoàn liên ngành chỉ mới kiểm tra trong 3 ngày ra được kết quả trên. Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi để tiếp tục kiểm tra tiếp, trong đó có các bãi tập kết gỗ.

 Rừng của huyện Ngọc hồi bị phá nát

Bình luận (0)

Lên đầu trang