Nghệ An:

Làm bậy bé gái, gã hàng xóm lĩnh án 18 năm tù

Thứ Sáu, 12/06/2015 10:59  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 11-6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Vi Thanh Tùng (40 tuổi, ở xã Yên Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội Hiếp dâm trẻ em.

Nạn nhân là cháu L.T.P. (9 tuổi), hàng xóm của gia đình Tùng. Theo cáo trạng, trưa ngày 7-12-2014, Tùng đến nhà anh Lương Công T. trú cùng bản ăn cơm mừng tân gia, uống rượu. Đang vui thì rượu hết nên anh T. bảo con gái của mình là cháu L.T.P. (SN 2006) đi mua.

Bị cáo Tùng tại phiên toà

Tùng chạy ra xin đi nhờ xe cháu P. để về nhà ngủ. Sau đó, Tùng rủ cháu bé vào nhà chặt mía cho ăn và giở trò đồi bại. Tuy nhiên đúng lúc này vợ Tùng đi về phát hiện sự việc. Sau đó chị này kể lại sự việc cho bố mẹ cháu P. Ngày 24-12-2014, anh Lương Công T. làm đơn tố cáo hành vi của Tùng đến cơ quan chức năng.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, thì lại nhận được đơn tố cáo của cháu Vi Thị L.C (SN 2003) - con gái ruột của Tùng tố cáo Tùng có hành vị xâm hại tình dục với mình vào năm 2009. Cơ quan điều tra vào cuộc và xác định, vào một ngày tháng 6-2009, Tùng đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu L.C.

Tại phiên tòa, Vi Thanh Tùng thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Lương Thị P.T, không thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với cháu Vi Thị L.C.

Sau khi tranh luận, thấy rằng chưa đủ cơ sở để truy tố Vi Thanh Tùng tội danh hiếp dâm đối với cháu Vi Thị L.C, đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa đã rút nội dung truy tố này.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Vi Thanh Tùng 18 năm tù đối với hành vi hiếp dâm cháu Lương Thị P.T. Đồng thời, Tùng buộc phải bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang