Bốn nhân viên “bày mưu” chiếm hơn 1 tỷ đồng của cửa hàng nông dược

Thứ Năm, 11/06/2015 21:57  | Hồng Quang

|

(CAO) Lợi dụng sự tin tưởng của chủ cửa hàng, Tuyền đã móc nối với ba nhân viên khác để chiếm đoạt số tiền hơn một tỷ động của cửa hàng nông dược rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Ngày 11-6, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền (24 tuổi), Trương Thị Hiền (27 tuổi) và Bùi Thị Kim Quý (21 tuổi) cùng trú xã Ea Tyh, huyện Ea Kar về tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2006 Nguyễn Thị Thanh Tuyền được bà Phạm Thị Trúc Phượng chủ Cửa hàng nông dược và hạt giống Trúc Phượng nhận vào làm việc. Đến tháng 5-2012, Tuyền được giao làm Cửa hàng trưởng Chi nhánh Cửa hàng Trúc Phượng tại xã Ea Tyh, huyện Ea Kar.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Cùng làm việc với Tuyền có Trương Thị Hiền là thủ quỹ, Bùi Thị Kim Quý là nhân viên bán hàng. Đến tháng 9-2012, Tuyền phát hiện cửa hàng bị thâm hụt 50 triệu đồng. Sau khi hỏi vay mượn nhiều nơi không được thì Tuyền đã nhờ Quý gọi điện cho Võ Thành Sự (người yêu Quý) là kế toán của cửa hàng Trúc Phượng để tìm cách giúp đỡ.

Qua trao đổi, Sự đã thống nhất giúp Tuyền bằng cách hàng ngày bán hàng thì rút ra một ít tiền của cửa hàng chia đều cho Sự, Tuyền, Hiền và Quý để mọi người đều có trách nhiệm và không ai tố cáo ai; Sự có trách nhiệm sửa chữa số liệu cho phù hợp để không bị phát hiện.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 10-2012 đến tháng 1-2013, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trương Thị Hiền, Bùi Thị Kim Quý và Võ Thành Sự đã nhiều lần chiếm đoạt của cửa hàng Trúc Phương với tổng số tiền 1.344.000.000 đồng.

Trong đó, Tuyền nhận 407 triệu đồng; Hiền được nhận 367 triệu đồng; Quý được 43 triệu đồng, còn Sự được nhận 527 triệu đồng.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền mức án 9 năm tù,Trương Thị Hiền 8 năm tù, Bùi Thị Kim Qúy 1 năm 6 tháng tù. Đối với Võ Thành Sự hiện đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang