TP.HCM:

Bắt nhóm tài xế trộm thẻ Visa của du khách

Thứ Năm, 11/06/2015 21:15  | Thiên Long

|

(CAO) Lợi dụng du khách ngà ngà say, nhóm tài xế taxi lấy trộm thẻ thanh toán quốc tế (thẻ visa) rồi đến các cửa hàng công nghệ đóng giả chủ nhân của những tài khoản này mua đồ, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Chiều nay (11-6), Cơ quan CSĐT công an quận 1, TP. HCM cho biết đang tạm giữ hình sự ba đối tượng gồm Huỳnh Hữu Hiển (39 tuổi), Cao Văn Sang (45 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi) để điều tra hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ nguồn tin trinh sát công an quận 1 phát hiện một nhóm đối tượng hành nghề tài xế taxi, lái xe ôm tại các quán bar, vũ trường có hành vi lấy trộm thẻ thanh toán quốc tế của du khách để mua các sản phẩm công nghệ đắt tiền rồi chiếm đoạt.

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Theo đó, khi thấy du khách đã ngà ngà hơi men bước ra khỏi quán, các đối tượng sẽ tiếp cận để đón khách. Đợi đến lúc du khách ngủ say, các đối tượng sẽ ra tay lấy tài sản, thẻ Visa... Sau khi có thẻ, chúng đóng giả làm chủ nhân các thẻ này đến các siêu thi điện máy, của hàng điện thoại lớn để mua đồ rồi thanh toán bằng thẻ.

Vào giữa tháng 5-2015, bọn chúng lấy được thẻ visa của một du khách Hàn Quốc. Sáng sớm hôm sau, Sang cải trang cho giống du khách người Hàn Quốc rồi cùng Hiển đến siêu thị điện máy đặt mua nhiều đồ điện tử, điện thoại…và thanh toán hết 83 triệu đồng. Ngay sau đó, bọn chúng đem bán lại cho người khác để lấy 50 triệu đồng chia nhau.

Cao Văn Sang trong một lần cải trang thành khách Hàn Quốc - Ảnh: Thiên Long

Sau khi biết bị mất tiền trong tài khoản thẻ, du khách người Hàn Quốc đến cơ quan công an trình báo. Từ các thông tin điều tra, công an phát hiện ra nhóm đối tượng này nên tổ chức bắt giữ để điều tra.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Bình luận (2)

Đúng là ai cũng thấy cái lợi trước mắt là thực hiện, không suy nghĩ hậu quả như thế nào. Các anh hồ đồ quá rồi, pháp luật sẽ thẳng tay trừng trị.

Nguyễn Dương - Thứ Sáu, 12/06/2015, 14:08 Trả lời | Thích

Thiệt tình bó tay mấy tên tài xế này, khách hàng thanh toán qua thẻ mà cũng làm bậy được nữa. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh mà, phải xử lý thật nghiêm vụ này để không làm ảnh hưởng tới những tài xế chân chính khác.

Chim Cánh Cụt - Thứ Sáu, 12/06/2015, 11:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang