Lâm Đồng: Không bằng lái, trộm 3 xe ô tô để... chạy thử

Thứ Ba, 25/10/2022 10:26

|

(CATP) Việc các lực lượng Công an H.Đơn Dương, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng nỗ lực, sớm truy bắt được đối tượng đã ngăn chặn được mối hiểm hoạ. Đối tượng chưa tham gia khoá học đào tạo lái xe ô tô, chưa có bằng lái xe ô tô mà tự ý điều khiển phương tiện.

Ngày 25/10/2022, Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phô Lắk Viên (SN 2001, trú thôn Hamasing, thị trấn Dran, H.Đơn Dương) về hành vi trộm cắp tài sản và đang củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Đối tượng (bên trái) bị Công an bắt

Trước đó, vào 2 giờ sáng 15/10, trong lúc tuần tra, Công an xã Lạc Xuân (Đơn Dương) phát hiện xe ô tô hiệu Toyota Fortuner, BS: 51H-03... đậu bên đường Quốc lộ 27 (thuộc địa bàn xã Lạc Xuân), có dấu hiệu bất thường.

Kiểm tra chiếc ô tô, không có người điều khiển, xe bị thủng bánh trước bên phụ, trầy xước ở phần đầu và cánh cửa trước bên phụ của xe. Công an liên lạc với chủ phương tiện thì người này tá hoả báo chiếc xe vừa bị mất trộm.

Sự việc được báo trực ban Công an H.Đơn Dương. Cơ quan Công an xác định chiếc xe trên là của anh Lê Nguyên B., trú thị trấn D’ran bị kẻ gian trộm cắp vào khoảng 23h ngày 14/10. Hình ảnh camera cho thấy, một nam thanh niên đi đến trước nhà anh B. gỡ bạt, mở cửa xe rồi nổ máy chạy đi.

Tiếp nhận tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương xuống địa bàn phối hợp với Công an huyện truy bắt đối tượng, không để trốn sang tỉnh khác tẩu tán tang vật, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Nhận định đối tượng có thể di chuyển trên Quốc lộ 27 về hướng tỉnh Ninh Thuận, Ban chỉ huy chuyên án đã huy động thêm Công an các xã Lạc Xuân, thị trấn D’ran tăng cường 100% lực lượng vừa tìm kiếm tung tích đối tượng, vừa lập tổ mật phục chốt chặn các cửa ngõ trên địa bàn H.Đơn Dương.

Rạng sáng 15/10, trực ban Công an huyện lại tiếp tục nhận được tin báo của anh Đinh Phước Sang (trú thôn Lạc Xuân 1) về việc chiếc xe ô tô tải BS: 49C – 17... đang đậu trong sân nhà đã bị kẻ gian lấy trộm, điều khiển ra khỏi nhà và sụp bánh trước cổng. Cùng đó, anh Huỳnh Ngọc H. (trú thôn Lạc Thiện 2, thị trấn Dran) cũng trình báo cơ quan công an về việc xe tải BS: 49C-140... bị mất.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h30 ngày 17/10, lực lượng Công an đã bắt được Viên khi đối tượng đang "tỉnh bơ" vào một thôn để chuẩn bị đi hái cà phê.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được làm rõ nhân thân là Phô Lắk Viên (SN 2001, trú thôn Hamasing, thị trấn Dran, H.Đơn Dương). Viên khai nhận, mục đích trộm cắp 3 xe ô tô của Viên là để thử cảm giác chạy xe ô tô, không có mục đích đem bán. Đối tượng khai, thời gian qua đi làm thuê thấy chủ nhà có ô tô nên nảy sinh ham muốn có cảm giác lái thử ô tô. Viên chưa có bằng lái, ở nhà thường lái máy cày (!).

Việc các lực lượng Công an nỗ lực, sớm truy bắt được đối tượng đã ngăn chặn được mối hiểm hoạ. Can phạm chưa tham gia khoá học đào tạo lái xe ô tô, chưa có bằng lái xe ô tô mà tự ý điều khiển phương tiện, tai hoạ thật khó lường.

Các trinh sát trong vụ án cho biết, 3 vụ trộm trên có nguyên nhân xuất phát một phần từ phía chủ phương tiện. Họ để tài sản hớ hênh, xe để ở ngoài đường, thậm chí chìa khoá còn cắm trên xe, tiền bạc, giấy tờ cũng để trong xe.

Vụ án đang được Công an H.Đơn Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang