Bắt giữ nhóm đối tượng truy sát khiến thiếu niên 13 tuổi mất mạng

Thứ Hai, 24/10/2022 16:35

|

(CAO) Ngày 24-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng, để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, gồm: Nguyễn Thái Tú (14 tuổi), Nguyễn Bùi Minh Hiếu (17 tuổi), Đoàn Văn Khang (17 tuổi), cùng ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hoà; Nguyễn Hoàng Bảo Khiêm (16 tuổi), Trần Văn Luân (17 tuổi), cùng ngụ tại KP4C, phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà.

 

Theo cơ quan công an, các thiếu niên trên đều bỏ học từ nhỏ, gia đình quản lý lỏng lẻo, thích ăn chơi, đua đòi và thường xuyên tụ tập thành nhóm. Nguyên nhân dẫn đến án mạng đau lòng là bắt nguồn từ việc Nguyễn Thái Tú và Anh Nguyễn Đồng Hiệp (SN 2007, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội Faceebook.

Để giải quyết mâu thuẫn, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 22-10, Tú và Hiệp hẹn nhau ra ngã 3 khu vực chợ Thanh Hoá (thuộc phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà) để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, Hiệp chở theo bạn là Cao Hoàng Tới (SN 2009, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà). Phía Nguyễn Thái Tú thì rủ thêm các đối tượng Hiếu, Luân, Khang và Khiêm mang theo dao, mã tấu nhằm gặp nhóm của Hiệp để “nói chuyện phải quấy”.

Gặp nhau tại điểm hẹn, hai bên có lời qua tiếng lại được một lúc thì các đối tượng lao vào nhau ẩu đả, nhóm Tú dùng hung khí rượt đuổi cố tình truy sát Hiệp và người bạn đi chung.

Hậu quả của trận 'thư hùng' khiến Cao Hoàng Tới bị các đối tượng Hiếu, Tú và Luân đâm một nhát vào vùng bụng, 2 nhát vào khủy tay và cổ tay gục ngay tại chỗ. Mặc dù đã được người dân kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng Tới đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng, mất nhiều máu.

Nhận được tin báo xảy ra vụ án nghiêm trọng chết người, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tổ công tác xuống hiện trường phối hợp với Công an TP.Biên Hoà có mặt ngay trong đêm tối để tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ án. Sau khi làm việc với Hiệp, lực lượng Công an đã tiến hành xác định các đối tượng có liên quan đến vụ ẩu đả.

Đến chiều tối 23-10, cảnh sát hình sự đã bắt được 5 đối tượng, thu giữ một số dao, kiếm, mã tấu dùng để gây án. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội chỉ vì nghe lời bạn đi giải quyết mâu thuẫn.

Một cán bộ điều tra Phòng cảnh sát hình sự cho biết, hậu quả nghiêm trọng trên một phần cũng là do các em thiếu sự quan tâm của gia đình, tự do tụ tập chơi với nhau thành nhóm, rồi khi một cá nhân trong nhóm có mâu thuẫn với người khác qua mạng xã hội thì đã kêu gọi cùng nhau sử dụng bạo lực đi giải quyết mâu thuẫn. “Bằng chứng là mặc dù các em còn rất nhỏ tuổi, nhưng đã thủ dao tự chế, kiếm, mã tấu trong nhà mà người lớn không hay biết, rồi dẫn đến gây ra hậu quả đau lòng như trên”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang