Mới suýt va chạm xe đã hỗn chiến, 1 người mất mạng

Thứ Tư, 28/09/2022 16:25

|

(CAO) Chỉ vì hẻm nhỏ, suýt đụng nhau khi xe cộ lưu thông, 2 nhóm thanh niên đã hùng hổ mâu thuẫn rồi dẫn tới hỗn chiến. Hậu quả một người mất mạng, 7 người phải trả giá hành vi trong chốn lao tù.

Chiều 28/9, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm trực tuyến đã tuyên phạt Huỳnh Thái Bảo (SN 1994, ngụ quận 11) mức án 20 năm tù, Đặng Hoàng Thiện (SN 2003, ngụ quận 11) 7 năm tù, Nguyễn Chế Cương (SN 1995, ngụ quận 11) 13 năm tù về tội “giết người"; Hồ Long Kiệt (SN 1992, ngụ quận 11) 4 năm tù, Lưu Tài Trí (SN 1999, ngụ quận 11) 2 năm 6 tháng tù nhưng hưởng án treo về tội “gây rối trật tự công cộng".

Liên quan vụ án, Tăng Văn Viên, Tạ Hữu Thành cùng chịu mức án 1 năm 6 tháng tù treo về tội “che giấu tội phạm”.

Phiên xét xử trực tuyến

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 28/11/2020, Hồ Long Kiệt, Lưu Tài Trí, Lâm Văn Trọng và Săm Hải Toàn ngồi ăn uống tại đầu hẻm 97 Lê Thị Bạch Cát, Phường 13, Quận 11. Đối diện phía bên kia đường là tiệm sửa xe máy trên vỉa hè. Lúc này, ở tiệm sửa xe máy, vợ chồng Nguyễn Chế Cương đang sửa xe cho Huỳnh Hữu Hậu và bạn gái cùng người bạn là Đặng Hoàng Thiện.

Đến 23 giờ 20 cùng ngày, Huỳnh Thái Bảo điều khiển xe đến tiệm sửa. Khi Bảo chạy xe ngang qua chỗ nhóm của Kiệt đang ngồi, thì suýt xảy ra va chạm với Kiệt. Đến tiệm sửa xe của Cương, Bảo và cả nhóm đùa giỡn nói chuyện lớn tiếng.

Kiệt nghĩ là nhóm của Bảo khiêu khích nên đi vào nhà của mình ở phía trong hẻm lấy hung khí là tuýp sắt ra đưa cho Trọng và Trí. Sau đó, cả ba người sang tiệm sửa xe của Cương. Tại đây, Kiệt, Trí, Trọng dùng ống tuýp sắt đuổi đánh trúng lưng, đầu và tay, lưng của Huỳnh Thái Bảo, Thiện và Hậu.

Ngay sau đó Bảo về nhà nói chuyện vừa bị đánh cho chú là Huỳnh Hải Hùng. Bảo, Hùng mỗi người lấy một cây mã tấu, Thiện cầm theo 1 cây ba chĩa rồi cùng lên xe để Cương chở quay lại tiệm. Khi đến đầu hẻm số 97 Lê Thị Bạch Cát thì nhóm Bảo nhìn thấy nhóm Kiệt nên lao vào tấn công.

Kiệt, Trọng và Trí bỏ chạy vào nhà của Kiệt phía trong hẻm 97 Lê Thị Bạch Cát. Bảo dùng mã tấu chém vào vai trái của Kiệt và làm rơi mã tấu thì Trọng nhặt được chém vào chân Bảo.

Thấy Bảo bị tấn công, Thiện, Hùng dùng hung khí nhằm vào Trọng. Bảo lấy lại được hung khí nên cùng đồng bọn xuống tay với đối phương. Khi Trọng gục xuống thì cả ba mới bỏ chạy ra xe Cường đang chờ, cùng nhau tẩu thoát. Trọng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau đó, Tăng Văn Viên và Tạ Hữu Thành được Nguyễn Chế Cương hẹn gặp tại khu vực chợ Ông Địa, Phường 10, quận Tân Bình nhờ giữ 2 cây mã tấu được quấn lại trong tấm vải bạt.

Ngày 29/11/2020, Thành nghe thông tin biết được Trọng đang trong tình trạng nguy hiểm tính mạng, thì về nhà cùng với Viên mở gói đồ mà Cương gửi, thấy 21 cây mã tấu nên đem đi vứt bỏ ngoài bãi rác gần nhà. Đến chiều tối cùng ngày, Bảo và Cương đến gặp Viên, Thành lấy lại 01 cây mã tấu và sau đó đi đầu thú tại Công an quận 11.

Trong quá trình đưa ra xét xử, Hùng tử vong nên đình chỉ xét xử đối với Hùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang