Vụ "tịnh thất bồng lai": Trưng cầu giám định ADN các cá nhân đúng quy định

Thứ Tư, 28/09/2022 12:23

|

(CAO) Mẫu tóc, niêm mạc nhiều cá nhân thu được tại "Tịnh thất bồng lai" đã được chuyển đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an (tại TPHCM) giám định.

Ngày 28-9, Công an tỉnh Long An cho biết, những đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân cùng một số cá nhân sinh sống ở hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) - nơi được biết đến là "tịnh thất bồng lai" hay "thiền am bên bờ vũ trụ" đã có hành vi vi phạm, cần phải xác minh làm rõ.

Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, Cơ quan An ninh điều tra quyết định trưng cầu giám định ADN, tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cúc.

Công an làm việc với các cá nhân liên quan

Theo đó, Cơ quan này đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người, 01 trường hợp vắng mặt. Trong quá trình thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật, đồng thời có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Được biết, phần lớn các thành viên sinh sống tại hộ bà Cúc có hành vi chống đối, không hợp tác với cơ quan chức năng. Theo Công an Long An, quá trình lấy mẫu ADN, một số luật sư bào chữa cho vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" dù không có liên quan đến vụ việc do Cơ quan ANĐT thụ lý, nhưng họ đã đến hộ bà Cúc đập cửa, quay phim, ghi hình, có những lời nói xuyên tạc, xúc phạm, vu khống cơ quan chức năng…, sau đó đăng lên mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn nhằm mục đích dẫn dắt dư luận trong và ngoài nước.

Toàn bộ mẫu thu được đã gửi đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ công an (tại TPHCM) để phục vụ công tác giám định. Khi nào có kết quả cụ thể sẽ xử lý theo đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang