Đột kích sòng bạc trang bị súng đạn để bảo vệ, có 3 giáo viên tham gia

Thứ Tư, 28/09/2022 10:06

|

(CAO) Canh bạc được tổ chức trên tầng 3, gắn camera, do chủ nhà và trợ thủ đắc lực cầm đầu cảnh giới. Trong lúc các con bạc đang say sưa sát phạt thì Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An ập vào, bắt quả tang nhiều đối tượng.

Ngày 28/9, tin từ Phòng CSHS Công an Nghệ An cho biết, vừa triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức liêng (hay còn gọi là 3 cây). Điều đáng nói, trong 6 đối tượng thì có 3 giáo viên đang giảng dạy tại các trường trên địa bàn.

Qua công tác nắm ANTT trên địa bàn cũng như phản ánh của người dân, Phòng CSHS Công an Nghệ An phát hiện sới bạc do Nguyễn Văn Túy (thường gọi Tuý Mận, SN 1976, trú thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) tổ chức, cầm đầu.

Địa điểm các đối tượng đánh bạc ở tầng 3 của quán karaoke, có 3 lớp cửa khóa kiên cố. Xung quanh nhà này được bao bọc bởi lớp rào thép gai, lắp camera theo dõi, có cảnh giới. Để các con bạc yên tâm sát phạt, Túy còn trang bị khẩu súng ngắn nhằm chống trả khi bị vây bắt.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuý

Ngày 25/9, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Anh Sơn đã vô hiệu hóa cảnh giới ngôi nhà trên, ập vào bắt quả tang 6 đối tượng đang say sưa sát phạt gồm: Nguyễn Thị Thành (52 tuổi), Lê Văn Quý (SN 1977), Nguyễn Công Tuấn (SN 1987), Trần Văn Lân (SN 1876), Tô Hoài Bắc, Nguyễn Văn Túy, tất cả trú thị trấn Anh Sơn. Thu giữ tại chỗ 126 triệu đồng, 500 kíp Lào, 1 khẩu súng ngắn, 22 viên đạn, 3 bộ bài cùng nhiều tang vật lên quan.

Các đối tượng bị bắt giữ tại sới bạc
Tang vật thu giữ

Từ lời khai của các đối tượng cho thấy, Tô Hoài Bắc là trợ thủ đắc lực cho Túy, như thu tiền hồ 300 nghìn đồng/người, đưa đón các con bạc đến nơi tập kết, cảnh giới khi có người lạ xuất hiện thì báo về cho Túy xử lý.

Quy chế của tổ chức đánh bạc này cũng rất nghiêm ngặt, mỗi đối tượng đến tham gia sát phạt sẽ gặp Túy để đổi tiền Việt sang tiền Lào (kíp), quy ước 1 nghìn kíp thương đương 100 nghìn VNĐ. Sau nhiều nhất là 2 giờ phải giải tán, phân chia thắng thua, các đối tượng mang kíp Lào đến Túy đổi thành tiền Việt Nam.

Được biết Nguyễn Văn Túy có 2 tiền án, vừa ra tù năm 2020.

Hiện các đối tượng đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra mở rộng , xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang