Bắt nhóm chuyên đặt mua điện thoại xịn qua mạng, khi nhân viên tới giao thì cướp giật

Chủ Nhật, 23/10/2022 16:48

|

(CAO) Nhóm đối tượng dàn cảnh lên mạng đặt mua điện thoại đắt tiền tử các cửa hàng rồi đặt cọc để tạo niềm tin, khi nhân viên tới giao hàng thì chúng tổ chức cướp giật bỏ chạy.

Ngày 23-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hình sự hai đối tượng Lê Nghĩa (SN 1993) và Tống Văn Phụng (SN 1994, cùng quê tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.

Theo điều tra, đây là nhóm nghiện ma túy, nghiện game. Để có tiền tiêu xài, Nghĩa rủ Phụng và Huỳnh Hữu Phước (SN 1991, quê Tây Ninh) cùng tổ chức cướp giật tài sản.

Đối tượng Nghĩa.

Trong hai ngày 15 và 16-10, nhóm đối tượng gây ra hai vụ cướp giật tài sản là 2 điện thoại iphone 14 promax có tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng với cùng một thủ đoạn là: Đối tượng Nghĩa liên hệ đặt mua 02 điện thoại di động Iphone 14 promax từ các cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương và yêu cầu giao hàng tại địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Để tạo lòng tin với các bị hại, sau khi thỏa thuận thống nhất giá, Nghĩa sẽ chuyển khoản trước 1 số tiền nhỏ để đặt cọc. Khi bị hại đưa điện thoại đến giao hàng thì Nghĩa điều khiển xe mô tô SH 125i đến xem hàng, lợi dụng khi người giao mất cảnh giác Nghĩa cướp giật điện thoại rồi điều khiển xe tẩu thoát.

Đối tượng Phụng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành khoanh vùng đối tượng. Quá trình điều tra, tổ trinh sát xác định nhóm đối tượng trên là thủ phạm, đồng thời nắm được Nghĩa đang trốn ở nhà tại ấp Phước Bình, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh nên đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, bắt đối tượng, thu giữ được các vật chứng liên quan đến vụ án.

Làm việc với cơ quan Công an, Nghĩa đã thừa nhận hành vi phạm tội. Để tạo lòng tin cho các bị hại, Nghĩa tạo các giao dịch chuyển khoản tiền "ảo" trên tài khoản ví Momo để cho người giao hàng tin khi gặp nhận hàng. Sau khi chiếm đoạt được điện thoại Iphone 14 Promax, Nghĩa bán được tổng cộng 60 triệu đồng và chia cho Phụng 500.000 đồng, chia cho Phước 2 triệu đồng.

Tang vật thu được.

Điều tra mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận cùng với thủ đoạn trên còn thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản khác gồm 4 vụ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, 4 vụ ở tỉnh Tây Ninh và 2 vụ ở TPHCM.

Khám xét nơi ở các đối tượng, Công an thu giữ: 01 xe môtô hiệu SH125i, 01 điện thoại Iphone 14 Promax cùng nhiều tang vật có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đang xác minh, truy bắt đối tượng Huỳnh Hữu Phước; đồng thời thông báo ai là bị hại của các đối tượng có đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn gây án như trên, liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng để trình báo, phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang