Bắt hai đối tượng chuyên cướp giật điện thoại của trẻ em

Chủ Nhật, 23/10/2022 11:53

|

(CATP) Ngày 21-10, Công an huyện (CAH) Vân Canh (tỉnh Bình Định) cho biết đã khởi tố, bắt giam hai đối tượng về hành vi "cướp giật tài sản".

Từ đầu tháng 10 đến nay, CAH Vân Canh nhận được nhiều tin báo về các vụ cướp giật tài sản của các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) lúc đi đường nhưng không có người lớn bên cạnh. Có thời điểm chỉ trong một đêm, nhóm đối tượng gây ra ba vụ cướp giật ĐTDĐ.

Mới đây nhất, tối 09-10 cháu Đinh Thị H. (12 tuổi, ở thị trấn Vân Canh) đang xem ĐTDĐ trước nhà thì bị giật. Đối tượng ban đầu vờ hỏi đường, sau đó bỏ đi rồi vòng lại mượn ĐTDĐ của H. với lý do máy mình hết pin, nhưng H. chưa kịp đưa đã bị đối tượng giật, bỏ chạy.

Cũng trong tối 09-10, em L.V.C (SN 2009, trú xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) đang ngồi xem ĐTDĐ tại đường bê-tông thuộc làng Suối Đá thì bị hai thanh niên điều khiển môtô tới gần, đối tượng ngồi sau giật ĐTDĐ của C. rồi cả hai cùng lên xe tẩu thoát. Trước đó, tối 05-10 em N.T.T (SN 2010, ở xã Canh Hiệp) sử dụng đèn pin của ĐTDĐ soi đường về nhà ở làng Suối Đá cũng bị hai thanh niên giật điện thoại. Bị hại của các vụ cướp giật còn lại cũng là những thiếu niên sử dụng ĐTDĐ khi ra đường.

Trước tình hình trên, lãnh đạo CAH Vân Canh chỉ đạo triển khai lực lượng, quyết tâm làm rõ, bắt giữ đối tượng trong thời gian sớm nhất để ổn định tình hình và trấn an người dân địa phương. Từ những thông tin mô tả của bị hại về hình dáng, nhân dạng đối tượng, các trinh sát đã tổ chức khoanh vùng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng xác định đối tượng gây án.

Hai đối tượng Nhất - Vinh tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai là Nguyễn Nhất Nhất (SN 2002, ở xã Canh Hiển) và Nguyễn Quang Vinh (SN 2002, ngụ xã Canh Vinh). Muốn có tiền tiêu xài, cả hai đã bàn bạc và thống nhất cùng đi cướp giật.

Để tránh bị truy đuổi sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nhất - Vinh nhằm vào các em thiếu nhi sử dụng ĐTDĐ khi đi đường hoặc ngồi trước nhà nhưng không có người lớn bên cạnh để cướp giật. Hai đối tượng khai đã thực hiện 5 vụ trên địa bàn huyện Vân Canh. Điều đáng nói là Nguyễn Quang Vinh đang được tại ngoại chờ điều tra, xét xử liên quan đến vụ sử dụng trái phép chất ma túy ở huyện Tuy Phước.

Ai là nạn nhân các vụ cướp giật với thủ đoạn tương tự mời đến CAH Vân Canh cung cấp thông tin để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xử lý hai đối tượng đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang