Đào trộm mộ, đánh cắp hài cốt để ‘tống tiền’ 300 triệu đồng vì nợ nần

Thứ Ba, 25/10/2022 10:08

|

(CAO) Trong lúc bị nợ nần bủa vây, đối tượng lên kế hoạch đánh cắp hài cốt thân nhân của một gia đình khá giả để tống tiền.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ đào trộm mộ, đánh cắp hài cốt người nhằm tống tiền xảy ra tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Theo hồ sơ, cách đó không lâu, gia đình bà Q. (trú xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy) nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo rằng, hài cốt của người thân nằm trong ngôi mộ an táng tại nghĩa trang địa phương đã bị đào trộm.

Đối tượng còn mạnh miệng ra điều kiện, nếu muốn "chuộc" lại hài cốt người thân thì gia đình bà Q. phải thu xếp, chuyển cho hắn số tiền 300 triệu đồng, nếu không muốn hài cốt người quá cố bị tiêu hủy.

Lực lượng chức năng đang điều tra một vụ án. Ảnh minh hoạ

Tức tốc đến nghĩa trang, gia đình bà Q. phát hiện ngôi mộ của người thân đã bị đào bới, lấy mất tiểu quách chứa hài cốt, liền trình báo sự việc với Công an xã Thụy Văn.

Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng tổ chức lập chuyên án vào cuộc điều tra, truy xét. Và đối tượng Nguyễn Công Nho (SN 1972, trú địa phương) đã bị bắt giữ sau đó.

Khi được đưa về trụ sở để làm việc, Nho thừa nhận do nợ nần chồng chất, đối mặt với túng quẫn nên đã lên kế hoạch tống tiền như trên.

Công an tỉnh Thái Bình đã bàn giao hài cốt bị trộm cắp cho gia đình mai táng; Nguyễn Công Nho đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang