Lâm Đồng: Phạt tù 2 bảo mẫu hành hạ dã man cháu bé 2 tuổi thương tích nặng

Thứ Tư, 15/03/2023 18:26

|

(CAO) Chiều 15/3/2023, TAND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với Vương Nhật Thảo Vy (SN 1995) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (SN 1996), cùng trú P.12 - Đà Lạt về tội "Hành hạ người khác", theo điểm a, khoản 2, Điều 140 Bộ luật hình sự. 

Bị hại trong vụ án là cháu Cao Phương L. (SN 2020, trú H.Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). Được biết, vì bận đi làm nên trước đó chị Cao Thị Th. đã gửi con là cháu L. cho bà Cao Thị Đào trông giữ. Bà Đào sau đó lại giao cháu bé cho 2 bảo mẫu trên.

2 đối tượng Vy, Hằng thời điểm bị Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND TP Đà Lạt, Vương Nhật Thảo Vy (có chồng, 2 con) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy; đã có chồng, con) không có trình độ chuyên môn, không được đào tạo về việc trông giữ trẻ.

Ngày 25/6/2022, Vy được người quen là bà Cao Thị Đào giao cháu L. để Vy trông giữ, chăm sóc trong khoảng thời gian 15 ngày tại nhà của Vy (ở địa chỉ đường Nguyễn Hữu Cầu, P.12 - TP Đà Lạt). Bà Đào thỏa thuận trả cho Vy số tiền 2 triệu đồng, gồm chi phí mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho cháu L.

Trong quá trình Vy chăm sóc cháu L., Hằng cũng đến chăm sóc, trông giữ cháu L. cùng với con của chị Đào, con của Vy và con của Hằng tại nhà của Vy. Khi Vy, Hằng thấy cháu L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người, ban đêm khi ngủ thì cháu L. hay giật mình tỉnh dậy, la hét và hay có hành động tự sử dụng móng tay để tự cào xước vào mặt, tay chân của mình thì Vy, Hằng có nhiều lần dùng tay đánh vào người cháu L.

Vào các ngày 4,7,8/7/2022, thấy cháu L. tự cào mặt của mình gây chảy máu, đối tượng Vy không có các biện pháp giúp đỡ cháu bé mà dùng tay đánh cháu nhiều lần, phạt cháu đứng trên nắp bồn nhà vệ sinh khiến cháu L. bị té ngã đập đầu xuống nền nhà. Khi cháu L. không nghe lời, Vy dùng chân đạp vào người cháu làm cháu bé té ngã sấp mặt xuống nền nhà.

2 bị cáo nghe đại diện Viện kiểm sát luận tội tại phiên toà

Hằng tham gia với Vy cùng hành hạ cháu bé bằng cách mỗi lần cháu L. không nghe lời, 2 ả này phạt bắt cháu bé đứng úp mặt vào tường, hai tay giơ lên cao trong thời gian khoảng 10 đến 20 phút.

Mỗi lần bị phạt, cháu L. bặm môi liếc mắt về phía Hằng và khóc, lúc này Hằng dùng tay tát vào mặt của cháu khoảng 4 - 5 lần. Khi thấy cháu L. dùng tay cào vào mặt của mình trước khi phạt úp mặt vào tường, Hằng dùng tay đánh vào hai lòng bàn tay của cháu. Có lần cháu L. không ngủ trưa, Hằng dùng tay đánh vào chân bên trái của cháu L.

Vào chiều ngày 16/7/2022, Hằng và Vy cho cháu L. ăn thấy cháu bị ói nên đã đưa đi tắm. Sau khi tắm xong, phát hiện thấy người cháu L. lạnh, môi tím nên Hằng dùng hai tay đè lên xuống vào lồng ngực để hô hấp cho cháu L. ba lần. Lúc này cháu Linh khóc nhiều nên Hằng cùng chồng của Vy đưa đến Bệnh viện Nhi rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Ngày 18/7/2022, sau khi cấp cứu ổn định sức khoẻ cho cháu bé, nghi vấn cháu bé bị ngoại lực tác động, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi cơ quan điều tra làm rõ việc cháu bé bị thương tích. Trước việc này, Công an TP Đà Lạt triệu tập Vy và Hằng làm việc. Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh của Công an, Vy và Hằng đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập, hành hạ cháu bé như trên.

Chủ toạ phiên toà tuyên án

Kết quả giám định thương tích của cháu Linh là 44%. Tuy nhiên, có nhiều vết thương trên cơ thể cháu bé không đủ căn cứ chứng minh do các đối tượng gây nên, bản thân cháu bé tự cào vào mặt mình; không xác định cụ thể thương tích do các đối tượng Vy, Hằng trực tiếp gây ra là bao nhiêu % cho cháu bé nên Cơ quan CSĐT, Viện kiểm sát và TAND TP Đà Lạt thống nhất khởi tố, truy tố, xét xử 2 đối tượng Vương Nhật Thảo Vy và Huỳnh Thị Thanh Hằng cùng về tội “Hành hạ người khác” theo điểm a, Khoản 2, Điều 140 Bộ luật hình sự.

Hội đồng xét xử vụ án do thẩm phán Chu Văn Bình - Phó Chánh án TAND TP Đà Lạt, chủ toạ phiên toà tuyên án, phạt bị cáo Vương Nhật Thảo Vy 2 năm tù giam, bị cáo Huỳnh Thị Thanh Hằng 1 năm 6 tháng tù giam. Buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho cháu Cao Phương L. số tiền 150 triệu đồng, thông qua mẹ cháu L. là Cao Thị Th., là người giám hộ cho cháu.

Vụ án này từng được lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đặc biệt quan tâm, đã lập đoàn đến thăm bệnh nhi, đốc thúc các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang