Làm giả hồ sơ bệnh hiểm nghèo bán cho các đối tượng xin hoãn thi hành án

Thứ Hai, 10/01/2022 19:40

|

(CAO) Ngày 10-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án làm giả hồ sơ bệnh hiểm nghèo để xin hoãn thi hành án phạt tù.

Trước đó, qua điều tra theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, có một số đối tượng có dấu hiệu làm giả hồ sơ bệnh hiểm nghèo bán cho những người bị phạt án tù để xin hoãn thi hành án. Phòng Cảnh sát hính sự Công an tỉnh Quảng Bình đã xác lập chuyên án để điều tra làm rõ.

Lấy lời khai Lê Thị Thu Hiền

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an H.Minh Hóa (Quảng Bình) cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Thị Thu Hiền (SN 1972, trú TP.Đồng Hới, Quảng Bình) và Đặng Tuấn Minh (SN 1988, trú H.Minh Hóa). Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến việc làm giả hồ sơ bệnh hiểm nghèo cho các đối tượng bị phạt tù nhằm xin hoãn thi hành án.

Đặng Tuấn Minh

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lê Thị Thu Hiền khai, đã lợi dụng danh nghĩa làm từ thiện, hỗ trợ kinh tế cho một số bệnh nhân mắc bệnh suy thận mãn tính giai đoạn IV và phải chạy thận theo chu kỳ, điều trị thường xuyên tại các cơ sở y tế nên đối tượng đã yêu cầu những người bệnh này sao y hồ sơ bệnh án điều trị.

Sau đó, Hiền liên hệ với những đối tượng bị tuyên phạt án tù đang được tại ngoại, đặt vấn đề bán hồ sơ bệnh hiểm nghèo giả để được hoãn thi hành án. Nếu người nào đồng ý, Hiền yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân làm giả hồ sơ. Khi có bệnh án giả, các đối tượng có quyết định chấp hành án phạt tù sử dụng để làm thủ tục hàng năm xin tạm hoãn chấp hành án phạt tù. Hiền đã giao cho Đặng Tuấn Minh và Nguyễn Thanh Xuân (SN 1986, trú phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới) làm giả 3 bệnh án giả cho 3 đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình.

Quá trình đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ thêm 4 đối tượng liên quan.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang