Bắt đối tượng liều lĩnh lợi dụng cổng trụ sở Công an huyện để lừa đảo

Chủ Nhật, 07/07/2024 10:56

|

(CAO) Theo đó, đối tượng đã giả danh cán bộ Công an, yêu cầu bị hại gửi tiền tại cổng Công an huyện rồi ghé qua “xin” cho lấy túi đồ gửi “anh Hoan”... (trùng trên với một CBCS đang công tác tại đây).

Ngày 7-7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hồi, Kon Tum, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Văn Quỳnh (28 tuổi, trú thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, lực lượng Công an huyện đã bắt quả tang Quỳnh đang giả danh cán bộ Công an để lừa tiền người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối tháng 6-2024, Công an huyện Ngọc Hồi nhận được tin báo của anh B.M.H. (40 tuổi, trú xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi) về việc có người giả mạo Công an đòi gửi tiền. Anh H. kể, có tài khoản Zalo tên "Xuân Hoan" tự xưng là cán bộ Công an huyện Ngọc Hồi liên hệ và yêu cầu anh gửi tiền.

Đối tượng Quỳnh bị bắt giữ để điều tra (ảnh CACC)

Trùng hợp anh H. có quen biết một người tên Hoan đang công tác tại Công an huyện Ngọc Hồi, nên khi nghe đề nghị, anh đã tin tưởng chuyển tiền 2 lần vào số tài khoản do "Xuân Hoan" cung cấp.

Đến ngày 2-7, tài khoản Zalo này tiếp tục thúc giục, yêu cầu gửi tiền nên anh H. nghi ngờ, tìm hiểu thì biết mình bị lừa nên anh đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đáng nói, Quỳnh còn liều lĩnh yêu cầu người bị hại đem tiền đến tận cổng Công an huyện Ngọc Hồi gửi cho “anh Hoan”, rồi sau đó anh ta trực tiếp đến và yêu cầu cán bộ trực cổng cho nhận túi đồ gửi này.

Công an bắt quả tang Hà Văn Quỳnh khi anh ta đang chiếm đoạt số tiền bị hại giao đến.

Được biết, đối tượng Quỳnh có một tiền án về tội hiếp dâm, một tiền án về tội giao cấu với trẻ em.

Bình luận (0)

Lên đầu trang