Chủ tịch xã mất hơn 4,6 tỷ đồng khi tham gia ‘phân phối hàng’ trên mạng

Chủ Nhật, 07/07/2024 10:25

|

(CAO) Chỉ trong hơn 1 tháng, anh N.H.L nộp gần 10 lần với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng nhưng khi muốn rút lại tiền, anh N.H.L được “đối tác” yêu cầu nộp thêm các loại phí khác với chi phí cao.

Anh N.H.L (44 tuổi), Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Diên Bình, huyện Đăk Tô (Kon Tum) trình báo nghi bị lừa đảo qua mạng. 

Trước đó, trong tháng 5/2024, thông qua mạng messenger, anh N.H.L quen một người tên Nguyễn Yến ở Đắk Lắk, hiện đang du học ở Nhật Bản rủ anh N.H.L làm thành viên phân phối cho các sản phẩm điện tử của Gum (Trung tâm thương mại lớn ở nước Nga).

Ngày 20/5, anh N.H.L nộp 500 USD vào tài khoản cá nhân tên Tran Van Khanh để đăng ký làm thành viên phân phối.

Sau đó “đối tác” gửi tài khoản cá nhân anh N.H.L các sản phẩm để phân phối (có phần mềm riêng).

Ngày 21/5, anh N.H.L được trả 1,55 triệu đồng tiền chiết khấu. Đến ngày 22/5, anh N.H.L tiếp tục được trả 1,55 triệu đồng.

Sau đó, anh N.H.L đã nộp 52 triệu đồng để nâng cấp lên làm thành viên Gold. Chỉ trong hơn 1 tháng, anh N.H.L nộp gần 10 lần với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

Khi muốn rút lại tiền, anh N.H.L được “đối tác” yêu cầu nộp thêm các loại phí khác với chi phí cao mới rút được tiền nên đã trình báo cơ quan công an tỉnh Kon Tum. 

Anh L cho biết thêm, sau khi đóng hơn 4,6 tỷ đồng, anh muốn rút lại tiền đã đầu tư nhưng "đối tác" bắt phải trả các loại phí khác với giá cao nên có đến trình báo cơ quan công an về việc lừa đảo qua mạng.

Anh đã vào phần mềm ở bộ phận chăm sóc khách hàng để rút tiền, “đối tác” yêu cầu phải đóng một loạt các loại phí như: phí rửa tiền, phí xác minh thông tin của người rút tiền (30.000 USD), thuế thu nhập cá nhân... trước khi rút được tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang