Giả bác sĩ để lừa shipper

Thứ Tư, 26/06/2024 07:29

|

(CATP) Ngày 25/6, Công an phường Trần Phú (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã chuyển giao hồ sơ và đối tượng là Phạm Đình Diễn (SN 2000 ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho Công an TP Quy Nhơn để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiều 20/6, anh Nguyễn Văn C. (SN 1992, ở phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) là nhân viên giao hàng của công ty J&T Express, đến trước cổng BVĐK tỉnh Bình Định để giao 2 đơn hàng, gồm: máy iPad Pro thế hệ 2 trị giá 5.522.000 đồng và 1 máy Apple Watch FE 2023 trị giá 6.583.000 đồng; tổng số tiền là 12.105.000 đồng cho người nhận tên là Phan Tấn Trung.

Theo anh C, người nhận hàng bận đồ bác sĩ đi từ bệnh viện ra nhận hàng và thanh toán chuyển khoản. Khoảng 1 phút sau, Trung đưa điện thoại có hình ảnh xác nhận đã thanh toán thành công cho C. Anh C. kiểm tra không nhận được tiền trong tài khoản nên gọi cho Trung thì không liên lạc được. Anh C. cho biết: "Thấy ông bác sĩ nhận hàng mình nghĩ uy tín chớ đâu biết đó là đối tượng lừa đảo".

Từ tin báo anh C, Công an phường Trần Phú đã nhanh chóng tập trung lực xác minh, truy tìm đối tượng. Chỉ trong vòng 1 ngày sau nhận tin báo, Công an phường đã làm rõ đối tượng là Phạm Đình Diễn. Bước đầu đối tượng khai nhận hành vi lừa đảo của mình. Diễn dùng tên giả và địa chỉ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để đặt mua sản phẩm là các mặt hàng điện tử trên các sàn thương mại điện tử. Khi sắp đến thời gian hẹn shipper nhận hàng thì Diễn vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, mặc áo Blouse, đội mũ trắng nhân viên y tế đã chuẩn bị sẵn từ trước đóng giả bác sĩ của bệnh viện ra nhận hàng.

Phạm Đình Diễn

Nhận hàng xong, Diễn chuyển tiền bằng hình thức "Chuyển thường" trên ứng dụng MB Bank, cố ý nhập sai số trong tài khoản ngân hàng người nhận và đưa ảnh biên lai chuyển tiền cho shipper xem để họ tin là tiền đã được chuyển vào tài khoản nhưng do lỗi ngân hàng nên shipper sẽ nhận được tiền sau. Diễn vứt sim đã dùng để liên lạc với shipper. Với thủ đoạn trên, bước đầu đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ lừa đảo trên địa bàn TP.Quy Nhơn. Ngoài vụ lừa của anh Nguyễn Văn C. thì ngày 28/5, Diễn thực hiện hành vi lừa đảo với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt 1 iPad (khoảng 14.500.000 đồng) của anh Nguyễn Văn H. (SN 1999, ở đường Nguyễn Huệ, TP.Quy Nhơn) cũng là shipper.

Bình luận (0)

Lên đầu trang