Công an TP.Thủ Đức cảnh báo chiêu thức mới lừa đảo đầu tư chứng khoán, tiền ảo

Thứ Ba, 11/06/2024 15:03  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 11/6, Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) phát thông tin cảnh giác cho biết, gần đây nhiều người dân bị các đối tượng tội phạm lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số hòng chiếm đoạt tài sản với các chiêu thức, thủ đoạn hết sức tinh vi...

Theo Công an TP.Thủ Đức, các đối tượng dùng thủ đoạn tổ chức sự kiện như: hội nghị, hội thảo… lồng ghép giới thiệu quảng cáo về chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số. Nhóm đối tượng này đưa ra mức lợi nhuận vượt trội so với thị trường và dễ dàng rút vốn, lãi để lôi kéo người dân, nhà đầu tư.

Đồng thời, các đối tượng không cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, giấy phép hoạt động, mã số thuế, lịch sử giao dịch, nhân sự quản lý, không được kiểm soát từ cơ quan Nhà nước. Chúng yêu cầu người dân, nhà đầu tư chuyển khoản tiền trước khi bắt đầu giao dịch; thường là dưới hình thức phí đăng ký, phí tham gia hoặc tiền ký quỹ.

Khi thấy người dân, nhà đầu tư không còn khả năng chuyển tiền, các đối tượng vô hiệu hóa tài khoản, chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt số tiền mà nạn nhân đã chuyển khoản…

Lực lượng Công an kêu gọi người dân cần hết sức cảnh giác khi tham gia đầu tư các sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số...

Công an một lần nữa khuyến cáo người dân cần thận trọng khi được giới thiệu mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số; nhất là khi bản thân không có kiến thức về lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Cần tham khảo kỹ về phản hồi, đánh giá từ những người dùng trước về trải nghiệm của họ với sàn giao dịch, công ty tài chính, chứng khoản mà mình quan tâm đầu tư.

Bên cạnh đó, người dân và nhà đầu tư nên tìm tư vấn từ chuyên gia, luật sư trước khi đầu tư nhằm tránh mất tiền từ các sàn đầu tư, công ty lừa đảo. Người dân không nên tham gia vào các hoạt động sự kiện, hội nghị, hội thảo kêu gọi đầu tư liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số.

Đặc biệt, người dân khi thấy trên địa bàn diễn ra các sự kiện liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số hãy ngay lập tức thông tin đến cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang