Đối tượng lừa 'chạy' học phi công để chiếm đoạt 500 triệu đồng lãnh án

Thứ Ba, 25/06/2024 14:17

|

(CAO) Nổ quen biết rộng, có thể xin suất vào học phi công hoặc làm an ninh sân bay, Tuyết đã đưa cha con ông H. vào bẫy và lừa nửa tỷ để ăn xài.

Ngày 25/6, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Thị Tuyết (SN 1962, ngụ quận 1) mức án 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Bị cáo Trương Thị Tuyết

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 25/12/2017, Trương Thị Tuyết thông qua người quen, biết ông N.N.H. có nhu cầu muốn xin việc cho con trai vào làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyết nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên đã nói với ông H. là Tuyết có mối quan hệ quen biết có thể xin giúp với mức chi phí đưa ra là 500 triệu đồng.

Ngày 01/01/2018, cha con ông H. đến gặp Tuyết. Qua trao đổi, Tuyết tư vấn cha con ông H. đi học phi công với nhiều lợi ích hơn làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất và hứa hẹn sẽ xin cho con trai ông H. được vào học tại Trường phi công Bay Việt. Tại đây, ông H. đưa tiền mặt cho Tuyết 250 triệu đồng. Tuyết nhận tiền và viết giấy xác nhận. Sau đó, Tuyết nói muốn nhanh thì đưa thêm 250 triệu đồng còn lại sớm . Ông H. hẹn hôm sau sẽ chuyển khoản cho Tuyết. Ông H. hứa nếu Tuyết xin được cho con trai học phi công thì sẽ thưởng cho Tuyết 100 triệu đồng. Hôm sau, ông H. đã chuyển khoản cho Tuyết 250 triệu đồng.

Sau khi nhận các giấy tờ, bằng cấp do con trai ông H. cung cấp, Tuyết không nộp hồ sơ vào Trường phi công Bay Việt như đã hứa với ông H..

Khoảng tháng 10/2018, Tuyết gọi điện thoại nói con trai ông H. đến Trường phi công Bay Việt. Tại đây, con trai ông H. biết điều kiện muốn học phi công thì phải đủ chiều cao, cân nặng, giỏi ngoại ngữ.

Do vậy, anh này điện thoại cho cha nói không học phi công mà chỉ muốn vào làm an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất vì qua tìm hiểu thì anh thấy mình không đủ điều kiện để học phi công. Ông H. điện thoại cho Tuyết nói giờ chỉ muốn xin cho con trai ông vào làm an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất, Tuyết vẫn hứa hẹn sẽ xin vào làm bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất khi có đợt tuyển. Thực tế, Tuyết không quen biết, không liên hệ người nào và không làm thủ tục hồ sơ để xin việc cho con trai ông H. như đã thỏa thuận.

Sau thời gian chờ đợi không thấy con trai được tuyển vào làm việc tại bộ phận an ninh Sân bay Tân Sơn Nhất, ông H. gọi cho Tuyết yêu cầu trả lại tiền nhưng Tuyết chỉ hứa hẹn mà không thực hiện và trốn tránh.

Ngày 08/11/2021, ông Hiệp đã làm đơn tố cáo Tuyết đến công an. Ngày 6/4/2023, Tuyết bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang