Lộ mặt “nghi can” vụ đánh chết QLTT Long An

Thứ Bảy, 17/09/2016 19:58  | Minh Thư

|

(CAO) Liên tục trong hai ngày 16 và 17-9, nhiều điều tra viên và trinh sát hình sự có kinh nghiệm thuộc cơ quan cảnh sát điều tra công an Long An và công an huyện Bến Lức đã khẩn trương vào cuộc, tập trung xác minh nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển và chở thuê thuốc lá ngoại nhập lậu về huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức tiêu thụ.

Trong nhóm 7 xuồng máy với khoảng 16 đối tượng tham gia truy sát lực lượng QLTT, nổi lên nhiều nhân vật có "số má" khá nổi tiếng trong giới “điều hành” đường dây. Nhận dạng từ phương tiện, đặc điểm cả ba nghi can chạy xuồng máy áp sát để một đối tượng trong đó dùng vật cứng quơ ngang đánh lực lượng.

Theo nguồn tin cơ quan Công an thu được, nổi lên trong nhóm đối tượng này có: Nguyễn Văn Bi (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ), Nguyễn Văn Thuận ( ngụ xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức) và Nguyễn Văn Tèo (Út Tèo, ngụ huyện Đức Huệ), đây cũng chính là tài công chạy xuồng máy đêm đó và là nài thuốc chuyên nghiệp cho nhóm buôn lậu.

Chiều 16-9, trong lúc lực lượng đang tập trung xác minh, mời làm việc một số nhân chứng và những cá nhân liên quan biết sự việc để “thẩm tra” lời khai. Khi công an tìm đến địa chỉ của Thuận thì người nhà cho biết anh ta đi vắng. Rà soát bến đò Lộc Giang, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa - điểm thường tập kết thuốc lá lậu cũng không tìm ra tung tích Thuận.

Các trinh sát nhận định:“Có khả năng đối tượng nghe động đã bỏ trốn vào những địa điểm khu vực giáp ranh biên giới. Lần theo một số địa chỉ mà Thuận thường hay ghé cũng mất dấu vết. Biết chạy trốn cũng khó thoát, chiều 17-9, Thuận đã đến công an huyện Bến Lức đầu thú.

Được biết, bước đầu tại cơ quan điều tra, Thuận thú nhận kẻ cầm đầu việc thực hiện việc đánh cướp số hàng trên là Bi. Do số lượng lớn số thuốc lá ngoại nhập lậu bị bắt là của đối tượng này. Nghe tin hàng đã bị rơi vào tay lực lượng chống buôn lậu và phát hiện lực lượng QLTT chỉ có hai người,người thanh niên cầm lái lại là dân thường, Bi lập tức gọi Thuận và Út Tèo cùng nhóm đồng bọn dùng xuồng máy đuổi theo để lấy lại tài sản. Theo một điều tra vì cho biết: "Rất có khả năng Thuận chính là kẻ trực tiếp cầm hung khí tấn công anh Danh.

Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chiều 17-9, cả ba nghi can đã được di lý về công an tỉnh tiếp tục điều tra xác minh làm rõ.

Dùng hết 5 trái nổ phòng thân nhưng cán bộ QLTT vẫn bị đánh thiệt mạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang