Dùng hết 5 trái nổ phòng thân nhưng cán bộ QLTT vẫn bị đánh thiệt mạng

Thứ Bảy, 17/09/2016 15:14  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều 17-9, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Long An cho biết, bước đầu làm việc với ba cá nhân có liên quan, cùng nhiều lời khai nhân chứng sự việc để phục vụ điều tra vụ án một cán bộ QLTT bị đánh chết.

Anh Nguyễn Kim Danh bị đánh tử vong

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nhóm và đối tương nào trực tiếp gây ra cái chết của anh Nguyễn Kim Danh - kiểm soát viên QLTT số 1 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Long An.

Theo ông Nguyễn Văn Sâm, Đội trưởng đội QLTT số 1 cho biết, vào đêm 15-9, khi chuẩn bị làm nhiệm vụ, tổ mang 5 trái nổ là công cụ hỗ trợ để phòng ngừa khi bị đối tượng tấn công bất ngờ.

Dự kiến tình huống đó hoàn toàn đúng, lúc bị nhóm đối tượng tấn công bằng hung khí để giật lại hàng hóa, anh Danh và Bổn sử dụng hết số trái nổ trên nhưng bọn buôn lậu hết sức liều lĩnh, manh động. “Chi cục QLTT trang bị cho đội 3 khẩu súng bắn đạn cao su nhưng cả 3 khẩu súng này đang bị hư không sử dụng được”, ông Sâm cho biết thêm.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh, trong hai ngày 16 và 17-9, hai trường hợp trực tiếp chứng kiến toàn bộ diễn biến sự việc đến hợp tác để điều tra. Trong đó tập trung làm rõ quá trình tổ chức mai phục bắt buôn lậu, trên đường vây bắt và nhận dạng đối tượng chống trả để giật lại tang vật. Trong số này có anh Đoàn Minh Bổn, cán bộ QLTT số 1 ngồi đầu mũi xuồng máy (anh Danh ngồi chính giữa).

Một cán bộ Quản lý thị trường bị buôn lậu đánh chết
 
Nơi xảy ra vụ việc

Theo anh Bổn, khi phát hiện một chiếc võ lãi áp sát, đối tượng ngồi ở đầu mũi cầm vật cứng quơ ngang, anh kịp gập người xuống thoát khỏi. Riêng anh Danh ngồi giữa không phản ứng nên lãnh trọn cú đánh trúng đầu. Người thanh niên làm tài công không phải là cán bộ QLTT cũng có mặt tại cơ quan điều tra để làm rõ việc được “mời” đi cùng lực lượng bắt buôn lậu.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tích cực xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan, để xử lý đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang