Lời khai của nữ công nhân giả bác sĩ 'bắt cóc' trẻ sơ sinh tại bệnh viện

Chủ Nhật, 21/08/2022 18:27

|

(CAO) Nữ công nhân bị lừa số tiền 10 triệu đồng, sau đó nghĩ cách kiếm tiền. Biết được đồng nghiệp có nhu cầu nhận con nuôi, Tuyến vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh mục đích đưa cho người này để nhận tiền 'cảm ơn'.

Ngày 21-8, CQĐT Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ người phụ nữ giả bác sĩ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ.

Bước đầu, Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989, trú xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) khai động cơ bắt cóc trẻ sơ sinh là do trước đó bị lừa tiền trên mạng xã hội.

Nhà chức trách xác định, người phụ nữ này làm công nhân cho một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Trước đó, do cả tin nên Tuyến đã mắc bẫy kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm đoạt số tiền hơn 10 triệu đồng.

Lực lượng công an có mặt điều tra vụ việc.

Trong lúc túng quẫn, Tuyến biết được tâm nguyện của một đồng nghiệp, là muốn tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi. Tuyến tin rằng nếu “giúp” được đồng nghiệp, chắc chắn sẽ được cảm ơn, bù đắp khoản tiền bị lừa.

Từ suy nghĩ trên, khoảng 20 giờ ngày 19-8, Tuyến đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, cách chỗ làm khoảng 2 km. Đến nơi, Tuyến kiếm được áo đồng phục nhân viên bệnh viện rồi vào khoa Sản, giả làm bác sĩ để tiếp cận các trẻ sơ sinh. Sau đó, nữ công nhân này bế 1 bé đi ra ngoài.

Theo chia sẻ của ông Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, sự việc xảy ra vào thời điểm người nhà vào thăm nuôi sản phụ và các cháu nên nhiều người bị Tuyến đánh lạc hướng. Đối tượng mặc đồ của bác sĩ vào giả vờ thăm khám cho nhiều cháu trong cùng phòng.

"Lúc ấy trong phòng có bà, mẹ và một người thân nữa của cháu. Do đối tượng mặc áo của bác sĩ nên không ai nghi ngờ. Tuyến thăm khám cho 5 cháu trong phòng, sau đó nói cháu bé bị vàng da cần phải đưa đi khám và bế cháu ra ngoài", Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ cho hay.

Rất may vào thời điểm Tuyến bế cháu bé ra ngoài, bà nội của cháu cũng đi theo. Khi ra ngoài, đối tượng gặp ngay bác sĩ phó khoa sản. Linh tính nghề nghiệp mách bảo, vị phó khoa nhận ra đây không phải là người của bệnh viện nên lên tiếng, khi bị phát hiện Tuyến đã bỏ chạy.

"Có 4 người của bệnh viện gồm 2 bác sĩ, 2 bảo vệ đã đuổi theo giữ được Tuyến lại để báo Công an. Sau đó, Công an đã lấy lời khai của từng người. Rất may có sự cảnh giác của người nhà và bác sĩ nên đã ngăn chặn kịp thời vụ việc", ông Tuyến cho hay.

Trước đó, CAO đưa tin, Công an huyện Chương Mỹ đang tạm giữ Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Tuyến là nghi phạm có hành vi bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Theo đó, tối 19-8, Tuyến giả làm nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đến khoa sản để bế trẻ sơ sinh là con chị N.T.H. (SN 1983, ở xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ) đi.

Trong lúc đang đưa trẻ ra khỏi bệnh viện thì Tuyến bị phát hiện và tạm giữ. Sau đó, vụ việc được thông báo đến cơ quan Công an. Tối cùng ngày, người phụ nữ này đã được đưa về trụ sở Công an để làm việc.

Sau đó, Công an huyện Chương Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Tuyến về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang