Người phụ nữ tiếp cận 'bắt cóc' trẻ sơ sinh tại bệnh viện như thế nào?

Thứ Bảy, 20/08/2022 19:22

|

(CAO) Tuyến mặc áo blouse trắng tiếp cận các bé trong khoa Sản. Sau đó, nghi phạm thăm khám cho tất cả các bé và nói một bé bị vàng da cần đưa đi khám tiếp. Khi người này đưa cháu bé đi thì bị bác sĩ phó khoa Sản phát hiện và lật tẩy hành vi, báo Công an giải quyết.

Tối 20-8, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Viết Tuyến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ động cơ vì sao Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989, trú xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) có hành vi 'bắt cóc' 1 trẻ sơ sinh tại bệnh viện này.

Sự việc xảy ra vào thời điểm người nhà vào thăm nuôi sản phụ và các cháu nên nhiều người bị Tuyến đánh lạc hướng. Đối tượng mặc đồ của bác sĩ vào giả vờ thăm khám cho nhiều cháu trong cùng phòng. 

"Lúc ấy trong phòng có bà, mẹ và một người thân nữa của cháu. Do đối tượng mặc áo của bác sĩ nên không ai nghi ngờ. Tuyến thăm khám cho 5 cháu trong phòng, sau đó nói cháu bé bị vàng da cần phải đưa đi khám và bế cháu ra ngoài", Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ cho hay.

Lực lượng Công an có mặt tại bệnh viện điều tra vụ việc.

Rất may vào thời điểm Tuyến bế cháu bé ra ngoài, bà nội của cháu cũng đi theo. Khi ra ngoài, đối tượng gặp ngay bác sĩ phó khoa sản. Linh tính nghề nghiệp mách bảo, vị phó khoa nhận ra đây không phải là người của bệnh viện nên lên tiếng, khi bị phát hiện Tuyến đã bỏ chạy.

"Có 4 người của bệnh viện gồm 2 bác sĩ, 2 bảo vệ đã đuổi theo giữ được Tuyến lại để báo Công an. Sau đó, Công an đã lấy lời khai của từng người. Rất may có sự cảnh giác của người nhà và bác sĩ nên đã ngăn chặn kịp thời vụ việc", ông Tuyến cho hay.

Trước đó, CAO đưa tin, Công an huyện Chương Mỹ đang tạm giữ Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Tuyến là nghi phạm có hành vi 'bắt cóc' trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Theo đó, tối 19-8, Tuyến giả làm nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đến khoa sản để bế trẻ sơ sinh là con chị N.T.H. (SN 1983, ở xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ) đi.

Trong lúc đang đưa trẻ sơ sinh ra khỏi bệnh viện thì Tuyến bị phát hiện và tạm giữ. Sau đó, vụ việc được thông báo đến cơ quan Công an. Tối cùng ngày, người phụ nữ này đã được đưa về trụ sở Công an để làm việc.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, Nguyễn Thị Tuyến mặc đồ y tá nhưng không có lôgô của bệnh viện.

Hiện sức khỏe của bé sơ sinh và bà mẹ hoàn toàn ổn định. Ban giám đốc bệnh viện đã thăm hỏi và động viên gia đình sản phụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang