Gia hạn tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Sáu, 19/08/2022 16:08

|

(CAO) Ngày 19-8, một nguồn tin của Chuyên đề Công an TPHCM cho biết, Viện KSND TPHCM đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giam 19 ngày của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương).

Trước đó, ngày 18-8, Viện KSND TPHCM đã nhận kết luận điều tra và hồ sơ vụ án từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chuyển đến, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, bị can Nguyễn Phương Hằng đã thông qua 12 tài khoản mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng thừa nhận hành vi sai phạm này.

Bà Nguyễn Phương Hằng thời điểm bị bắt tạm giam

Trong kết luận điều tra, CQĐT cũng xác định, các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của các cá nhân: Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam), Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty CP Đại Nam) và Nguyễn Thị Mai Nhi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam.

Ngoài ra, trong các buổi livestream của bị can Hằng phát ngôn về nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh còn có ông Đặng Anh Quân (giảng viên Trường ĐH Luật TPHCM) và ông Nguyễn Đình Kim tham gia.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Phương Hằng, CQĐT đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang