Toàn cảnh vụ "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản:

Bài cuối: Nhâm Hoàng Khang liên quan đến Nguyễn Phương Hằng như thế nào?

Thứ Bảy, 16/07/2022 14:04

|

(CATP) Ngoài hành vi cưỡng đoạt tiền của chủ sàn tiền ảo T-Rex, Nhâm Hoàng Khang (còn được gọi là "cậu IT", SN 1988, ngụ TP.Cần Thơ, tạm trú Q.Tân Bình, TPHCM) còn bị đề nghị xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông vì xâm nhập trang Facebook cá nhân của một nghệ sĩ để cung cấp cho bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q3, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam; hiện bà Hằng đang bị tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân).

Từng là "trợ thủ đắc lực" của bà Nguyễn Phương Hằng

Đầu năm 2021, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến khi liên quan đến việc ồn ào về sao kê tài khoản ngân hàng, giữa bà Nguyễn Phương Hằng và một số nghệ sĩ. Cụ thể, bà Hằng "treo" giải thưởng 1 tỷ đồng cho người nào tìm ra danh tính thật của một Facebooker ẩn danh, chuyên đưa các thông tin bất lợi, tên là V.T. Sau đó, Nhâm Hoàng Khang nhanh chóng tìm ra danh tính người này và nhận thưởng từ bà chủ Khu du lịch Đại Nam. "Cậu IT" đăng trên trang cá nhân cho biết, chỉ nhận phân nửa số tiền thưởng (500 triệu đồng), số còn lại gửi bà Nguyễn Phương Hằng từ thiện.

Thời gian này, Khang được cho rằng đã từng hỗ trợ bà Nguyễn Phương Hằng "khui" thông tin về việc nghệ sĩ Hoài Linh giữ 14 tỷ đồng tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Khang cũng được cho là xâm nhập vào "nhóm chat" bí mật của một số nghệ sĩ nổi tiếng, giúp bà Hằng công bố những đoạn "chat" nhạy cảm và giúp bà này tìm ra người đứng sau tài khoản ảo để công kích bà.

Sau đó, "cậu IT" liên quan đến ồn ào trên mạng xã hội, với lời tuyên bố lấy được bản sao kê tài khoản ngân hàng của một số cá nhân, quỹ từ thiện. Qua theo dõi các bài viết trước đây của Nhâm Hoàng Khang trên trang cá nhân, đối tượng vẫn nhắc đến câu chuyện từ thiện liên quan đến tấm bảng ghi danh sách các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân và bác sĩ giữa đại dịch Covid-19. Trong hình, ca sĩ Vy Oanh cũng xuất hiện với 50 bánh bông lan trứng muối. Cạnh đó là Quỹ từ thiện Hằng Hữu (của vợ chồng ông Dũng "lò vôi") với nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác quyên góp bạc tỷ.

Bà Nguyễn Phương Hằng và Nhâm Hoàng Khang

Vào tháng 6-2021, Nhâm Hoàng Khang tiết lộ đã tìm ra người mạo danh mình để nhắn tin tống tiền diễn viên Đức Hải. Khang còn cho rằng, người thuê dịch vụ spam tin nhắn này có thể liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải. Trên trang Facebook cá nhân, Khang từng khẳng định mình chính là người đã trình báo công an về nhóm từ thiện Giang Kim Cúc vào ngày 23-8-2021 và cảnh báo đến cộng đồng.

"Cậu IT" bất ngờ "quay xe"

Nhâm Hoàng Khang từng được xem là trợ thủ khi giúp bà Nguyễn Phương Hằng tìm ra loạt "antifan" và hé lộ những thông tin liên quan đến việc chuyển tiền từ thiện cứu trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung. Thậm chí, cư dân mạng còn "khui" lại đoạn tin nhắn đầy tình cảm chị em của bà Hằng và Khang, trước khi mâu thuẫn giữa hai người này xảy ra.

Sau đó, "cậu IT" và bà Nguyễn Phương Hằng xảy ra bất đồng rồi "tố" nhau trên mạng xã hội. Khang liên tục gây hấn trên mạng xã hội, tuyên bố sẽ chứng minh Quỹ từ thiện Hằng Hữu có 280 tỷ đồng, với đầy đủ sao kê từ A đến Z, tối đa trong 3 ngày. Đúng hẹn, Khang tung ra bản sao kê của Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Tuy nhiên, "cậu IT" đã có động thái "quay xe" khi cho rằng những thông tin sao kê của Quỹ từ thiện mình chia sẻ là của Quỹ Hằng Hữu (không nói quỹ này của bà Hằng) và nằm trong một kịch bản của bộ phim sắp chiếu, nếu nội dung có giống thật thì chỉ là ngẫu nhiên (?!).

Một số bài đăng trên trang cá nhân của "cậu IT"

Dù cố tình viết khác đi, nhưng cư dân mạng không khó đoán ra mục tiêu nhắm đến của Nhâm Hoàng Khang chính là quỹ từ thiện của bà Nguyễn Phương Hằng. Ngay sau màn "tung sao kê" kiểu hỏa mù trên, Khang thi thoảng vẫn nhắc đến bà Nguyễn Phương Hằng và những chuyện lùm xùm từ thiện trên trang cá nhân của mình, dù không nhiều như trước.

Mạnh miệng "phải tôn trọng luật pháp" rồi lại vi phạm

Đầu tháng 7-2021, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an mời Nhâm Hoàng Khang đến làm việc, nhằm làm rõ một số vụ việc mà cơ quan này đang thụ lý điều tra. Lúc đó, Khang khẳng định mình không hề phạm pháp, cơ quan công an chỉ mời để trao đổi một số thông tin về an ninh mạng hỗ trợ điều tra. Trong số đó, có một bài đăng của Khang trên trang cá nhân vào đầu tháng 9-2021, không chỉ công khai đối đầu với bà Nguyễn Phương Hằng, mà còn thách thức nữ đại gia này kiện mình.

Càng khiến dư luận chú ý hơn, "cậu IT" còn đăng tuyên bố "muốn có tiền trước hết phải tôn trọng luật pháp". Tuy nhiên, tội danh mới bị khởi tố gần đây của Nhâm Hoàng Khang đã chứng minh đối tượng này hành xử hoàn toàn ngược lại điều đã tuyên bố. Cụ thể, công an nhận đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến website cờ bạc. Sau đó, Khang dùng thủ đoạn yêu cầu chủ website đó phải chuyển cho mình 500 triệu đồng. Qua nhiều lần thương lượng, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền được chuyển vào tài khoản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, bên cạnh hành vi cưỡng đoạt hơn 400 triệu đồng của chủ sàn tiền ảo T-Rex, Khang còn khai đã xâm nhập vào tài khoản Facebook "Đạo Diễn Hoa Hạ” của bà Phan Thị Ánh Phượng. Sau đó, Khang cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng. Khang khai đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng một số hình ảnh lên website: http://noibo.vov.vn của Báo điện tử VOV, nhưng bà Phượng xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Ngày 27-01-2022, Báo điện tử VOV có văn bản xác định, 85 tài khoản mà Nhâm Hoàng Khang lấy được là danh sách tài khoản người đang dùng online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ tại địa chỉ http://noibo.vov.vn. Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào website này được. Toàn bộ 85 tài khoản này không phải tài khoản cho người quản trị, mà chỉ là tài khoản của người dùng bình thường; không liên quan đến website Báo điện tử VOV. Ngoài ra, ngày 25-4-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM có công văn đề nghị Sở Thông tin và truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Quá trình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nhà của Nhâm Hoàng Khang ở quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), cơ quan điều tra đã thu giữ 0,01 gram ma túy do Khang cất giữ để sử dụng. Do khối lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nên Cơ quan CSĐT Công an TPHCM có công văn đề nghị Công an quận Thốt Nốt ra quyết định xử phạt hành chính đối với Khang.

Bài 1: Ai đã bị
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang