Lửa tại công ty may chưa tắt, Cảnh sát PCCC TP.HCM chi viện Cần Thơ

Thứ Hai, 27/03/2017 18:37

|

(CAO) Sau bốn ngày từ lúc xảy ra hoả hoạn, lửa vẫn âm ỉ cháy trong Tông ty TNHH Kwong Lung MeKo (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) và nhiều lần bùng cháy dữ dội trở lại.

Đến đầu giờ chiều 27-3, các lực lượng chữa cháy vẫn chưa thể dập tắt hoàn toàn lửa bên trong công ty kể từ lúc bùng cháy trở lại vào 19 giờ tối 26-3. Nhiều lính cứu hoả bị thương, kiệt sức, ngộ độc khói phải cần tới sự can thiệp của đội ngũ y tế.

Cần Thơ: Đám cháy tại công ty may mặc bùng phát trở lại
 
Lửa bùng cháy lại vào đêm 26-3, đến hiện tại vẫn chưa được dập hoàn toàn

Trong sáng cùng ngày, Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động nhiều xe và lính cứu hoả đến hỗ trợ dập lửa. Trước đó, Cảnh sát PCCC Hậu Giang và các vùng lân cận cũng cử lực lượng sang Cần Thơ chi viện.

Hàng chục phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp cùng hàng trăm chiến sĩ PCCC, CSCĐ, CSGT, dân quân tự vệ... được huy động đến hiện trường, liên tục phun nước vào bên trong đám cháy để hạ nhiệt, khống chế ngọn lửa.

Lúc 15 giờ chiều 27-3, khói đen vẫn còn bốc lên tại một số vị trí trong công ty. Cửa chính, kính cửa sổ được phá bỏ để hạ nhiệt và phục vụ việc vận chuyển đồ đạc, máy móc ra ngoài. Cơ quan chức năng cho biết, công tác chuyển tài sản ra ngoài khó khăn do nhiệt độ bên trong còn rất cao, không khí ngột ngạt.

Các xe cứu hoả tiếp tục phun nước vào tầng 5 công ty để giảm nhiệt, đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng làm việc. Xe cẩu cũng được huy động để tháo dỡ mái vòm có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Trưa 27-3, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ vẫn luôn túc trực, chỉ đạo các phương án chữa cháy. Đại tá Đình nhận định đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP.Cần Thơ, qua 4 ngày nhưng đám cháy thỉnh thoảng bùng phát trở lại.

Họp báo vụ cháy công ty Kwong Lung- Meko: Không có thiệt hại về người
 
Cơ quan chức năng tiếp cận hiện trường bên dưới công ty

Thông tin vụ cháy:

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 23-3, tại công ty may mặc xuất nhập khẩu Kwong Lung Meko, nằm cặp QL 91 xảy ra vụ hoả hoạn lớn. Hàng ngàn công nhân chạy tán loạn, ngọn lửa sau đó lan nhanh sang các xưởng còn lại và bốc cháy dữ dội.

Đại tá Trần Đức Đình – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho hay, lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 sáng cùng ngày. Ngay sau đó, đơn vị nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai dập lửa, lúc đó cột khói bốc ra nghi ngút từ tầng 5 là kho chứa vải của công ty, diện tích cháy là 1.500m2.

Tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa chữa của các tỉnh thành lân cận chi viện cho Cần Thơ gồm: An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là người 200 người.

Vụ cháy xảy ra lúc 9 giờ sáng ngày 23-3

Sau vài giờ được dập tắt, đám cháy bất ngờ bùng cháy mạnh trở lại và nhanh chóng lan sang khu xưởng chứa lông vũ, đe dọa hàng trăm hộ dân bên cạnh. Lửa được cho là bén lên từ băng chuyền hàng qua lại giữa hai dãy nhà trong toà nhà.

Lực lượng PCCC Cần Thơ một mặt nỗ lực dập lửa, mặt khác nhờ Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp viện. Các lực lượng chức năng khẩn trương sơ tán người dân, đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ nhỏ...

Đến sáng ngày 24-3, ngọn lửa được khống chế. Các lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực phun nước để hạ nhiệt. Tuy nhiên, đến tối 26-3, lửa lại bùng cháy cho đến hiện tại. Đại diện công ty này cho biết, ước tính thiệt hại khoảng 7 triệu USD.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang